'จุรินทร์' ลั่นไม่ตอบโต้ รทสช. มุ่งหาเสียงอย่างเดียว เผยเรื่องดี ส.ส.ใต้ เพิ่ม 2 ที่นั่ง

"จุรินทร์" เผย ปชป.พร้อมเปิด 5 ผู้สมัครส.ส.ปัตตานี พรุ่งนี้ หลังกกต.ปรับแบ่งเขตเลือกตั้ง ชี้ พรรคไม่ค้องการโต้ตอบกับใคร ขอมุ่งหาเสียงอย่างเดียว

4 มี.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ปรับการคำนวณจำนวนประชากร ทำให้เกิดแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ส่งผลให้จ.นครศรีธรรมราชและปัตตานีมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้น ว่า เป็นเรื่องดีที่มีจำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น โดยจ.ปัตตานี เพิ่มจาก 4 เป็น 5 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ปัตตานีทั้ง 5 เขต ในวันพรุ่งนี้(5 มี.ค.) ส่วนที่จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มเป็น 10 เขต โดยเรากำลังดำเนินการ แต่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครเกินจำนวนเขตเลือกตั้งอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกกังวลอะไรหรือไม่ จากกรณีที่ยังมีการตอบโต้กันไปมาระหว่างคนของพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องกังวล และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการตอบโต้กับใคร เราทำหน้าที่ของเรา เราลงพื้นที่หาเสียงต่อไป มั่นใจว่าในภาคใต้ เสียงตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ยังแน่นเหนียว และพบว่าหลายคนบอกว่าคราวที่แล้วไม่ได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะเลือกเราในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"