'น้องแรมโบ้' โต้สาวเพื่อไทย 'ไม่สร้างสรรค์' หยิบทุกเรื่องโยงการเมือง

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' โต้กลับ ตรีชฎา นายกฯเข้าพรรคลาราชการถูกต้อง ย้ำอนุมัติงบประมาณช่วงนี้ทำได้ เพื่อประชาชน หรือฝ่ายค้านไม่แคร์ความเดือดร้อน ขอเล่นการเมืองสร้างสรรค์

3 มี.ค. 2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องกกต.ตรวจสอบนายกฯ ลาไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ และอนุมัติงบประมาณเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ว่า การที่นายกฯ ลาราชการเพื่อไปทำกิจกรรมทางการเมืองก็เป็นสิทธิ์ สามารถทำได้ และทำถูกต้องตามระเบียบ ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมืองก็ดำเนินการเช่นนี้เช่นเดียวกัน

ส่วนที่ ครม.จะอนุมัติงบประมาณในช่วงนี้ถือว่าทำได้เช่นกันตามระเบียบ ซึ่งการที่จะอนุมัติงบประมาณใดๆจะต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรีในที่ประชุมครม.และต้องพิจารณาอย่างรอบคอบอยู่แล้ว และทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้

"พรรคเพื่อไทยก็เคยเป็นรัฐบาลมาแล้ว แต่เหตุใดสมาชิกพรรคถึงทำเป็นไม่รู้ว่าการอนุมัติงบประมาณใดๆ สามารถทำได้และ ก็เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนทั้งนั้น หรือว่า ฝ่ายค้านไม่เคยเห็นใจประชาชนเลย เอาแต่ประโยชน์ตัวเอง

นอกจากนี้การอนุมัติงบประมาณต่างๆไม่ใช่มาทำในช่วงใกล้เลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมานายกฯก็มีการอนุมัติในที่ประชุมครม. มาโดยตลอดต่อเนื่องดังนั้นขออย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อที่จะหวังผลประโยชน์ของพรรคตัวเอง ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 18)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั