'เอกนัฏ' ลั่น รทสช.ไม่มีเหยื่อที่จะไปตกปลาบ่อเพื่อขออย่าสาดโคลนมุ่งทำงานเพื่อ ปชช.ดีกว่า

'เอกนัฏ' โต้ไร้เหยื่อตกปลาบ่อเพื่อน ลั่นไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ย้ำสร้างพรรคด้วยความศรัทธา ใช้การทำงาน-ผลงานเป็นคำตอบ เมินใช้วาทกรรมตอบโต้การเมือง

02 มี.ค.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองพยายามโจมตีว่าพรรค รทสช.เป็นเพียงพรรคเฉพาะกิจที่มีพฤติกรรมตกปลาในบ่อเพื่อนว่า ในความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้ เพราะการขับเคลื่อนของพรรคเป็นคำตอบในตัวแล้วว่า พรรค รทสช.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ขับเคลื่อนด้วยอุดมการณ์และแนวทางที่ชัดเจนเพื่อมุ่งสู่ความเป็นสถาบันการเมืองหลักของประเทศ เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และประเทศชาติ ทั้งปัจจุบันและในอนาคต

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า แม้เราจะเป็นพรรคการเมืองเกิดใหม่ แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม จนมีผู้ที่ศรัทธาในแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าเป็นผู้นำที่ทำให้ประเทศชาติมั่นคงและเจริญก้าวหน้า จึงเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมากตามที่มีการเปิดตัวไปแล้ว และแจ้งความจำนงมาอย่างต่อเนื่อง และแม้พรรค รทสช.จะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความพร้อมไม่แพ้พรรคอื่นๆ

“เราไม่สนใจไปตกปลาจากบ่อใคร เราไม่มีเหยื่อ และเราไม่ดูถูกตัวแทนของประชาชนว่าเป็นผักปลา เรามีแต่จุดยืนและอุดมการณ์ที่ชัดเจน คนที่เข้ามาก็เป็นเรื่องของความศรัทธา ศรัทธาในตัวผู้นำพรรค เชื่อมั่นในจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรค แต่เราคงไม่ต้องไปสร้างวาทกรรมเพื่อการตอบโต้ เพราะคนของพรรคจะเน้นที่การทำงาน และผลงาน” เลขาธิการพรรค รทสช.กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การย้ายพรรคของนักการเมืองคงมีหลายเหตุผล หลากหลายกรณีก็ว่ากันไป แต่ทุกคนที่มาพรรค รทสช.ปราศจากอามิสสินจ้าง ที่ออกมาไล่กล่าวหาโจมตีเพื่อนล้วนแล้วแต่เป็นการทำงานอย่างไม่สร้างสรรค์ ควรเก็บเวลาสำหรับการสร้างวาทกรรมหรูเพื่อมาโจมตีเพื่อน มาเป็นการฟื้นสร้างความศรัทธาด้วยการทำงานให้มีผลงานจะดีกว่า

นายเอกนัฏ เรียกร้องด้วยว่า การทำงานการเมืองควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน และควรให้เกียรติประชาชน ไม่ควรมาสร้างวาทกรรมใส่ร้ายคนอื่น ที่ผ่านมาพรรครวมไทยสร้างชาติไม่เคยตอบโต้ เพราะเรามุ่งหน้าทำงานเพื่อประชาชน คิดออกแบบนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด ส่งเสริมให้คนของพรรคฯเดินหน้ารับฟังปัญหาและทำงานให้หนักเพื่อสู้กับปัญหาของประชาชน จึงไม่มีเวลามาสร้างวาทกรรมตอบโต้ใคร หลังจากนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเน้นทำการเมืองอย่างสุจริต ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศชาติและประชาชน สร้างความรักความรักสามัคคี สู้แต่กับปัญหาของประชาชน ขับเคลื่อนประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง เราจะตอบโต้ทางการเมืองให้น้อยที่สุด หากไม่มีประเด็นใส่ร้าย หรือให้ร้ายกัน เราไม่อยากที่จะไปตอบโต้ เราอยากจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ให้ตกต่ำลงไปกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ