สส.เพื่อไทย ท้า สส.รัฐบาล ไปบอก'ประยุทธ์'ยุบสภาดีกว่า ถ้าไม่รักษาองค์ประชุมได้


'จุลพันธ์' โต้ 'ไพบูลย์'ส.ส.สมัยแรก ไม่รู้ข้อมูลแสดงตนเป็นองค์ประชุม เปิดเผยอยู่แล้ว ลั่น ถ้าโทษฝ่ายค้านไม่อยู่ในสภาฯ ไปบอก'ประยุทธ์'ยุบสภาดีกว่าถ้าไม่รักษาองค์ประชุมได้

26 พ.ย.2564-นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวโต้ตอบกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะเก็บข้อมูลเข้าประชุมสภาฯและลงมติของส.ส.ทุกฝ่าย ว่า เป็นสิทธิ์ของนายไพบูลย์ ที่จะดำเนินการดังกล่าว สมาชิกบางคนอาจยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องของสภา เพราะอาจจะมาเป็นส.ส. ครั้งแรก และอาจมาจากสภาอื่นที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งในอดีต ก็เลยไม่เข้าใจเรื่องขององค์ประชุมการแสดงตนเป็นสิ่งซึ่งปรากฏโดยทั่วไปเปิดเผยอยู่แล้ว และสามารถย้อนดูข้อมูลได้เป็นเวลา 10 ปี โดยไม่จำเป็นต้องมาแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชน

"ในส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในสภา ก็เห็นฝั่งรัฐบาลตอนจะเป็นรัฐบาลดูกระเหี้ยนกระหือรือเหลือเกิน ทั้งดูด ทั้งดึง ทั้งงูเห่า ทั้งหิ้วกระเป๋าดำ เราก็เห็นกันอยู่แต่พอถึงเวลาจะทำงาน พอจะรักษาองค์ประชุมมาขอความร่วมมือกับฝ่ายค้าน ซึ่งพวกผมไม่มีหน้าที่เป็นองค์ประชุมให้ท่าน แต่เราจะลงมติกฎหมายอย่างถูกต้อง ถ้าท่านครบองค์ประชุมแล้วพวกผมก็พร้อมเดินต่อพร้อมทำงาน นี่คือการทำงานของฝ่ายค้านที่เราได้ประกาศชัดเจน เพราะเราอยากเห็นการทำงานของรัฐมนตรีที่ให้ความใส่ใจกับสภา เราอยากเห็นการทำงานของส.ส.รัฐบาลที่เข้มงวดกวดขันกว่าที่เคยเป็นมา" นายจุลพันธ์ กล่าว

นายจุลพันธ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา 2 ปีถ้าไม่มีฝ่ายค้านกฎหมายหลายฉบับก็ผ่านไม่ได้ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ เราไม่อยากเห็นเช่นนั้นอีกเราจึงต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะเห็นว่าการพิจารณากฎหมายเมื่อวานที่ผ่านมาก็มีรัฐมนตรีที่เพิ่งเข้ามาเป็นองค์ประชุมในสภา นี่คือความสำเร็จของฝ่ายค้านที่พวกเราดึงรัฐมนตรีเข้ามาได้ และความจริงส.ส.รัฐบาลควรมาขอบคุณฝ่ายค้านด้วยซ้ำ ที่ดึงให้เข้ามาหาพวกท่านจะได้คุยกัน น่าจะเป็นการดีกับสภาและสมาชิกทุกคน แต่ถ้าจะมาร้องแร่แห่กระเจิงว่า ทำไมฝ่ายค้านไม่อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ช่วยเป็นองค์ประชุมให้นั้น วิ่งไปบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ยุบสภาดีกว่าถ้าไม่รักษาองค์ประชุมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'จุลพันธ์' ยันใช้งบฯ 67 เหลื่อมปี 68 ไม่ขัดกม. อ้างในอดีตเคยทำมา เร่งถกกมธ.งบเพิ่มเติม

'จุลพันธ์' ยัน ใช้งบฯ 67 เหลื่อมปี 68 ไม่ขัดกฎหมาย อ้างในอดีตเคยทำมา เร่งประชุม กมธ.ฯถกงบเพิ่มเติม ก่อนเข็นบรรจุวาระ2-3 วันที่31 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

'จุลพันธ์' ชี้ 'สมชาย' ตกเก้าอี้ สว. สะท้อนรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเลือกสว. เพื่อหาสว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน ซึ่งผลปรากฏว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครสว. ตกรอบ ในการเลือก สว.ระดับประเทศ