'น้องแรมโบ้' ยันครม.อนุมัติงบฯเพื่อประโยชน์ปชช. ฟาด 'สมคิด' มั่วโยงเลือกตั้ง

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ซัด สมคิด ตอนเป็นรัฐบาลเพื่อไทยไม่เคยนึกถึงใคร นึกถึงแต่นายใหญ่ จึงไม่รู้ว่าการที่ ครม.อนุมัติงบฯเพื่อประโยชน์ประชาชน ไม่ใช่โยงเลือกตั้ง

1 มี.ค.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย วิจารณ์ ครม.อนุมัติงบประมาณให้กับหน่วยงานที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงมหาดไทย 2 พันล้าน เป็นการเอื้อประโยชน์คนสนิทในการเลือกตั้ง ว่า เรื่องแบบนี้มีแต่ฝ่ายค้านที่คิดได้เท่านั้น แต่ตนเองก็ขอให้ดูที่โครงการต่างๆที่ ครม.อนุมัติงบนั้นล้วนแต่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน ทั้งโครงการนำร่องตามโมเดลเศรษฐกิจบีซีจี กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง อนุมัติงบช่วยเหลือผู้เสพ, ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด แต่เหตุใดคนของพรรคเพื่อไทยจึงนำมาเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง ดิสเครดิตนายกฯ และรัฐบาล โดยที่ไม่สนใจว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์จากโครงการหรือไม่

นายชนะศักดิ์ ระบุว่า การอนุมัติงบประมาณของ ครม. แต่ละโครงการได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ และต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรี และสิ่งสำคัญจะต้องพิจารณาแล้วว่าโครงการ นั้นๆเป็นประโยชน์กับประชาชนมากน้อยแค่ไหน ขณะเดียวกันที่ผ่านมา ครม. ได้อนุมัติไปหลายโครงการอย่างต่อเนื่องเหมือนกับครั้งนี้ ที่ถือว่าเป็นการอนุมัติงบตามปกติ

''นายสมคิด หรือคนในพรรคเพื่อไทย ก็น่าจะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างดี เพราะเคยเป็นรัฐบาล ก็จะต้องรู้ว่าสิ่งใดเป็นเรื่องที่ดี และเป็นประโยชน์กับประชาชน หรือว่าตั้งแต่เป็นรัฐบาลไม่เคยนึกถึงประชาชนเลยแม้แต่น้อย คิดถึงแต่ผลประโยชน์ตัวเอง และนายใหญ่ นายหญิงมากกว่า'' นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง