'อมรัตน์' ฉะรัฐบาลตอกลิ่มเหลื่อมล้ำ ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ

‘อมรัตน์’ ซัดรัฐบาลกลางสภา ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ สร้างเหลื่อมล้ำในวงราชการ ชี้ตำรวจยังต้องควักเนื้อซื้ออุปกรณ์สำนักงานเอง

26 พ.ย. 2564 – เมื่อเวลา 09.39 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เปิดโอกาสให้ ส.ส.ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข

โดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นขอหารือว่า ในประเทศนี้มีรัฐบาลก็เหมือนไม่มี เพราะหนึ่งเดือนกว่าจากที่ตนได้ลงพื้นที่ได้พบเห็นเมืองร้างจากการบริหารงานที่ผิดพลาด เนื่องจากโควิด-19 หลายกิจการปิดตัว คนตกงาน ชาวนาสิ้นความหวัง เพราะราคาปุ๋ยแพงกว่าราคาข้าว พ่อแม่ต้องนำโทรศัพท์มือถือเข้าโรงรับจำนำ และเห็นนักเรียนที่ไม่มีแท็บเล็ตใช้ในการเรียนออนไลน์

นายอมรัตน์ กล่าวว่า ในยุคที่เราเรียนว่าเข้าสู่ยุคปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระยะที่ 4 พวกเราเจ็บช้ำน้ำใจที่ได้เห็นข่าวการซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 แจกข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลยศระดับตั้งแต่อธิบดีขึ้นไป ทั้งที่คนเหล่านี้มีเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งพอใช้อยู่แล้ว การใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างฟุ่มเฟื่อย ไม่มีจิตสำนึกและไม่เข้าท่านี้มีข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นว่าใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความเหลื่อมล้ำในวงการราชการ พนักงานสอบสวนในโรงพักทั่วประเทศเกือบ 1,500 แห่ง ยังไม่มีเครื่องใช้สำนักงานที่จำเป็น ไม่มีโน๊ตบุ๊ก ไม่มีเครื่องปริ้นเตอร์ และยังต้องซื้อกระดาษ ผ้าหมึกสี และผ้าหมึกขาวดำใช้เอง ซึ่งเป็นแบบดึกดำบรรพ์ และล้าสมัย ต้องผ่อนของเหล่านี้เอง รวมถึงยังไม่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ในขณะที่หน่วยงานอื่นๆ มีใช้กันแล้ว

“ขอถามรัฐบาลว่าจะตอกลิ่มความเหลื่อมล้ำไปถึงไหน และยังเอื้อประโยชน์ให้กับคนใกล้ตัว ข้าราชการชายขอบทำงานใกล้ชิดประชาชน เช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยได้รับการแยแส ดังนั้น ขอให้พิจารณาด้วยว่าจะทำอย่างไรกับปัญหานี้ และมีโทรศัพท์มือถือเครื่องไหนที่มีประสิทธิภาพเท่ากับไอโฟน 12 แต่ราคาย่อมเยาว์กว่านี้ สามารถใช้ทดแทนกันได้ และขอถามว่าท่านประธานใช้มือถือรุ่นไหน” นางอมรัตน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ