'ไพบูลย์' เอาคืนฝ่ายค้าน! ลุยเก็บข้อมูล ส.ส.รายพรรค พิสูจน์ใครกันแน่ทำสภาล่ม

‘ไพบูลย์’ จิกฝ่ายค้านไม่เลิก สัปดาห์หน้าลุยเก็บข้อมูล ส.ส.ร่วมประชุมสภา แยกรายบุคคลรายพรรค โชว์ผ่านเว็บให้ประชาชนเห็นไปเลย ใครที่่โดดร่มกันแน่

26 พ.ย. 2564 – ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมา ส.ส.ฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมน้อยกว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และเพื่อให้เป็นไปตามที่ตนได้กล่าวไว้ ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป จะมีการเก็บข้อมูลโดยใช้โปรแกรมประมวลผล จะไม่เก็บข้อมูลย้อนหลัง เพื่อดูจำนวน ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมสภาฯ ทั้งการลงมติโหวตและการนับองค์ประชุมทุกครั้ง ให้เห็นชัดเจนเลยว่า ส.ส.แต่ละฝ่ายเข้าร่วมประชุมกี่คน ขาดกี่คน

นอกจากนี้จะมีการแยกข้อมูลเป็นรายพรรคการเมืองและรายบุคคลด้วย จากนั้นจะได้นำเสนอผ่านทางเว็บไซต์เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ รวมถึงจะนำข้อมูลเสนอต่อสื่อมวลชนด้วยทุกครั้ง การอ้างว่าตามประเพณีฝ่ายค้านไม่ต้องรักษาองค์ประชุม เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลนั้น คำพูดดังกล่าวไม่มีเขียนไว้ในกฎหมายและรัฐธรรมนูญ เป็นเพียงการอ้างเหตุของฝ่ายค้านที่ไม่ต้องการมาร่วมประชุมด้วยเท่านั้น

เมื่อถามว่า การประมวลผลดังกล่าวจะทำให้การทำงานในสภาฯ ยากขึ้นหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนมีหน้าที่ทำงานอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ มันจะได้จบ ถึงเวลาต้องทำเรื่องให้ถูกต้อง อีกทั้งประมวลจริยธรรมของ ส.ส. เป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ดังนั้น ต้องปฏิรูปการทำงานของสภาฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน