'สุวัจน์' ฟันธงการเลือกตั้งครั้งนี้ดุเดือดที่สุดเดิมพันชัยชนะสูง จี้กกต.ต้องเฉียบขาด

'สุวัจน์' มั่นใจ'ชาติพัฒนากล้า'ได้เกิน 25 เสียงมีสิทธิหนุนชื่อนายกฯ ลั่นเมืองย่าโมต้องแชมป์ ชี้เป็นการเลือกตั้งดุเดือดเข้มข้นที่สุด การแข่งขันและเดิมพันของชัยชนะสูง จับตาซื้อเสียงเขตละ 500 ล้าน จี้กกต.ต้องเฉียบขาด

1มี.ค.2566-ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า แกนนำพรรคฯ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเมืองการเลือกตั้งงวดหรือใกล้เจ้ามาทุกทีแล้วว่า อยากจะบอกพี่น้องชาวโคราชว่าเราก็ทำงานรับใช้และทำเพื่อพี่น้องคนโคราชมาตลอด เราถือว่าเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเรา ฉะนั้นเราก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้กับประชาชนชาวจ.นครราชสีมา ตอนนี้เราเตรียมนโยบายในการพัฒนาโคราชไว้เรียบร้อยแล้ว เราจะเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวที่ ณ ขณะนี้ที่มีทั้งนโยบายเศรษฐกิจของทั้งและเทศและนโยบายเศรษฐกิจและนโยบายการพัฒนาโคราชโดยเฉพาะ ซึ่งเราจะเปิดนโยบายประมาณต้นเดือนมีนาคมนื้ขณะนี้การเตรียมพร้อมผู้สมัครต่างๆ 80-90% แล้วก็รอความชัดเจนจากการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต.แล้วพรรคฯจะได้เปิดตัวผู้สมัตรให้กับพี่น้องประชาชน

"ก็ขอให้พี่น้องประชาชนชาวโคราชมั่นใจว่าเราได้อยู่กับพี่น้องประชาชนอยู่ตลอด ตั้งแต่สมัยพ.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ และได้ร่วมกับพี่น้องประชาขนสนับสนุนผลักดันโครงการต่างๆที่เป็นพื้นฐานของการพัฒนาโคราชมาจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายประตูสู่อีสาน หรือนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา เช่น ถนนสี่เลนเป็นถนนสิบเลนมาจ.นครราชสีมา , ม.สุรนารี สมัยพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ , การมีนิคมอุตสาหกรรมเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน , สนามกีฬาเมืองหลัก , โรงกรองน้ำประปาโรงใหม่ให้พี่น้องประชาชน รวมทั้งการจัดการสิ่งแวดล้อมต่างๆพรรคฯเราทำมาตลอดและก็จะทำต่อไป วันนี้เรื่องเศรษฐกิจเราจะต้องสร้างโคราชให้เป็นประตูสู่อีสานจริงๆ เป็นโคราชอีกยุคหนึ่งในการที่จะสร้างฐานเศรษฐกิจเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน ฉะนั้นก็อยากที่จะทำงานกันต่อไป ส่วนพี่น้องประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชนที่จะใช้ดุลยพินิจ"

ส่วนที่มีพรรคการเมองใหญ่ลงพื้นที่หาเสียงปราศรัย เริ่มจาก พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ฯ , พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , ต่อไปจะเป็น”อุ๊งอิ๊ง - แพทองธารฯ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , ลุงป้อม..พรรคพลังประชารัฐ และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล พรรคภูมิใจไทย , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุพันธ์ ตามลำดับ นายสุวัจน์ กล่าวว่า โคราชเป็นจังหวัดใหญ่ ฉะนั้นทุกพรรคก็จะมาที่นี่เยอะ อันนี้เป็นเรื่องที่ดีที่แสดงถึงความเป็นยุทธศาสตร์ของจ.นครราชสีมาว่าเราเป็นทั้งยุทธศาสตร์ในการพัฒนาเศรษฐกิจ ของประเทศ เป็นทั้งยุทธศาสตร์ของประตูสู่อีสานสู่ความเป็นสากล และวันนี้ยังเป็นยุทธศาสตร์ของการเมือวไทยอีกก็แล้วแต่พี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ตนคิดว่าถือเป็นทาวเลือกมากมายให้กับเมืองโคราช ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ทำการบ้านหนักมาก ตั้งเป้าที่จะให้ได้ผู้แทนฯพรรคชาติพัฒนากล้านั้น ตนคิดว่าเอาอย่างนี้เราก็ทำมาตลอด และ 4 ปีที่ผ่านมานี้เราทำมาอย่างต่อเนื่อง ส.ส. สมาชิกพรรค ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่พรรคชาติพัฒนากล้ามั่นใจที่สุดสำหรับสนามโคราช ได้กี่คนไม่รู้ แต่รู้ว่าเราต้องเป็นแชมป์ ต้องทวงแชมป์คืน ต้องเป็นแชมป์เปี้ยนของการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะ 3 คน หรือคนคนเดียวตอนนี้พรรคฯยังไม่ได้ตัดสินใจกัน เพราะว่าแคดิเดตนายกรัฐมนตรีสำคัญมาก เพราะว่าวันนนี้เราให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจและเราก็นโยบายที่ดี

"คิดว่านโยบายอย่างเดียวไม่พอ ใครจะมาผลักดันนโยบายให้สำเร็จ ฉะนั้นจะต้องเป็นแพ็ตเกตเหมือนเป็นอะไรที่คู่กันทั้งนโยบายเศรษฐกิจที่ดีและเราก็ต้องได้คนที่คิดว่ามีประสบการณ์มีความรอบรู้ การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนฝากความหวังเอาไว้ว่าจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และก็หวังว่าอยากจะเห็นการเมืองหลังการเลือกตั้งมีเสถียรภาพและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชานได้จริง เราก็อยากให้ กกต.ได้ช่วยดูแลการเลือกตั้งให้เป็นธรรม ให้บริสุทธิ์ อย่าให้มีการซื้อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแบ่งเขตเลือกตั้งต่างๆต้องเป็นการแบ่งเขตเลือกตั้งที่นำไปสู่แฟร์เพลย์ทุกคนได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้การเลือกตั้งได้รับการยอมรับและนำไปสู่การเมืองที่มีเสถียรภาพ ปัญหาของประเทศวันนี้เราต้องการรัฐบาลที่ดี ต้องการนโยบายที่ดี ต้องการนายกรัฐมนตรีที่เก่งสามารถนำนโยบายเศรษฐกิจไปแก้ไขปัญหาประเทศและลดความขัดแย้งต่างๆภายในประเทศให้ได้ ส่วนความเป็นห่วงการใช้เงิน โดยต่อเขตเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทนั้น ไม่ทราบเรื่องตัวเลขว่าจะใช้จ่ายกันมากมายอะไรกันขนาดไหน แต่ก็คิดว่ากรรมการคือ กกต.ต้องเฉียบขาด ต้องเข้มต่อการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นคำตอบจริงๆ ของพี่น้องประชาชน"


นายสุวัจน์ฯ กล่าวอีกว่า การที่มีพรรคการเมืองใหญ่มาปราศรัยกันทุกพรรคตนว่าก็ดี มีบรรยากาศของการเลือกตั้งเกิดขึ้นคึกคักขึ้น วันนี้การสร้างความชัดเจนในเรื่องของบรรยากาศของการเลือกตั้งจะนำไปสู่ความหวังของการการแก้ไขปัญหาประเทศผ่านกระบวนการการเลือกตั้ง ส่วนที่ตนอยู่ในวงการการเมือวงมานานมาก แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นอย่างนั้น การเลือกตั้งเที่ยวนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่ถ้าเป็นกีฬาสนุกที่สุด ดุเดือดที่สุด เพราะว่าการแข่งขันสูง และมีเดิมพันของชัยชนะสูง และเป็นการเลือกตั้งเหมือนกับคนดูต้องคอยลุ้น หมายความว่าเป็นการเลือกตั้งที่นำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ ตนผ่านการเลือกตั้มตั้วแต่ปี 2531 เที่ยวนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่สนุก เข้มข้น ดุเดือด เป็นเรื่องที่ดี ถ้ามองเป็นกีฬาก็เป็นเรื่องที่ดี ส่วนที่มีการเจรจาดีลอะไรกับใครมีพรรคมดบ้างหรือใครจะสนับสนุนใครหรือไม่สนับสนุนใครอะไรและพรรคชาติพัฒนากล้านั้น ยืนยันว่าเรายังไม่ได้คุยอะไรกับใคร เรื่องการจัดรัฐบาล หรือการฟอร์มรัฐบาลตนว่าวันนี้มันยังเร็วเกินไป มันต้องอยู่ในช่วงบรรยากาศช่วงของการเลือกตั้งหรือว่าก่อนวันลงบัตรมันจะเริ่มเห็นเค้ารางแล้ว แต่ภาพของรัฐบาลใหม่ก็คงจะต้องรอผลการเลือกตั้ง เพราะว่าคำตอบของประชาชนคือสิ่งที่เราก็ต้องเคารพ


"ฉะนั้นตัวเลขของผลการเลือกตั้งแล้วก็นโยบายของพรรค และก็จุดยืนทางการเมือง ทั้ง 3 อย่างนี้เป็นองค์ประกอบของรัฐบาลใหม่ก็คือตัวเลขแห่งการเมืองเป็นอย่างไร สองนโยบายทางเศรษฐกิจ และสามก็คือ จุดยืนทางการเมืองต่อหลายๆสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศ เพราะอย่างที่ผ่านมาเราก็เห็นโค้งสุดท้ายไม่เคยประชุมเลย องค์ประชุมไม่เคยครบ สภาก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ อันนี้ก็ชี้ให้เห็นแล้วเรื่องเสถียรภาพ สองวันนี้การตัดสินใจของพี่น้องประชาขน ฉะนั้นเริ่งนโยบานเป็นเรื่องสำคัญในการจะอยู่ร่วมกันมันจะต้องหล่อหลอมนโยบายที่นำไปสู่การแก้ไขปัญหาประเทศ ไม่ใช่เพียงว่าขอเป็นรัฐบาล ฉะนั้นมันมีหลายองค์ประกอบ และท้ายที่สุดก็คือคำตอบจากประชาชน ถ้าประชาชนเลือกใคร"


ส่วนวันนี้จะหนุนพล.อ.ประยุธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่คิดอะไรเรื่องการเมืองว่าจะสนับสนุนอะไรใครทั้งสิ้น เพราะว่าเราไม่ใช่จะเป็นผู้ที่ไปชี้ขาดอะไรทางการเมือง ส่วนพรรคขนาดกลางอย่างชาติพัฒนากล้าตั้งเป้าไว้เท่าไรนั้น ส่วนตัวคิดว่าเนื่องจากเราจะต้องมีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี อย่างน้อยเราจะต้องทำให้ได้เกิน 25 เสียง เพื่อให้แคนดิเดดนายกรัฐมนตรีโดยรัฐธรรมนูญเสนอได้ 3 คน แต่ว่าคุณสมบัติจะถูกต้องจะต้องได้เกิน 25 เสียง ฉะนั้นเบื้องต้นก็ขอตั้งจุดที่จุดนั้นก่อนว่า เกิน 25 เสียง และสองทวงแชมป์ที่โคราชคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' แนะนายกฯโฟกัสหารายได้เพิ่มให้ประเทศ ใช้ประสบการณ์ทางธุรกิจผลักดันผลงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามทำงานในสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ตอนเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เศรษฐกิจระยะสั้น การตรึงราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน หนี้นอกและในระบบเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ดี