'อนุทิน' ยัน ปาร์ตี้พรรคร่วม 3 ธ.ค.เข้มมาตรการสธ. ตรวจ ATK-ฉีควัคซีนครบ

'อนุทิน' ยัน ปาร์ตี้พรรคร่วม 3 ธ.ค. เข้มมาตรการสธ. ตรวจ ATK -ฉีควัคซีนครบ และ เปิดแมสเฉพาะกินข้าว ขณะที่ดราม่าวันเกิด ส.ส.แกนนำรัฐบาลเป็นพื้นที่ส่วนตัว ต้องรับผิดชอบตัวเอง

26 พ.ย. 2564- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีภาพการจัดเลี้ยงวันเกิดของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีผู้ใหญ่ระดับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.หลายคนเข้าร่วมงาน ซึ่งไม่สวมหน้ากากอนามัยจะต้องมีการตักเตือนอะไรหรือไม่ ว่า เราต้องดูรายละเอียดเป็นช่วงเปิดหน้ากากอนามัยระหว่างรับประทานอาหารหรือไม่ ก่อนเข้างานได้ตรวจจัดตรวจATK หรือไม่ก่อนเข้างาน และ คนที่เข้าร่วมงานฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ หากปฏิบัติตามมาตรการนี้และเป็นการรวมกลุ่มกันของคนใกล้ชิดที่เห็นหน้าเห็นตาก็โอเค

เมื่อถามว่าภาพที่ปรากฎออกมาจะทำให้ประชาชนเห็นว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลการ์ดตกเสียเอง นายอนุทิน กล่าวว่า หากคนเข้าร่วมงานฉีดวัคซีนครบ และ ตรวจATK ก่อนเข้าร่วมงานก็ไม่ป็นไร

เมื่อถามว่ากรณีนี้เหมือนไม่ใช่เปิดหน้ากากอนามัยเพื่อรับประทานอาหารแต่เหมือนเป็นการทักทาย และ เลี้ยงฉลองกันทั่วไป นายอนุทิน กล่าวว่า หากอยู่ในพื้นที่ปิด และ ไม่ได้เป็นพื้นที่สาธารณะ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบตัวเอง นอกจากนี้ต้องอยู่ที่มีความเข้าใจหากฉีดวัคซีน และไม่ได้เข้าร่วมงานมากินเหล้าเตกิล่า ตบใส่มือกัน หรือบีบมะนาวใส่กัน ป้อนกัน กินแก้วเดียวกัน ก็ไม่ถือว่าผิด อย่างไรก็ตามก็ต้องค่อนๆผ่อนคลายสถานการณ์ไปเพราะปัจจุบันคนฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

เมื่อถามว่าถือเป็นตัวอย่างความย่อหย่อนไม่ปฏิบัติมาตรการป้องกันโรคหรือไม่ นายอนุทิน ตอนนี้ก็ทราบข้อมูลเพียงเท่านี้ ยกตัวอย่างตน หากตนนั่งรับประทานอาหารอยู่แล้ว แล้วมีคนที่ไม่ฉีดวัคซีนมานั่งด้วย ตนก็จะลุกหนีทันที หรือหากไม่รู้จักใครก็ไม่ไปกับคนนั้น อย่าไปจับเรื่องเล็กๆน้อยๆ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยุโรปเกิดการระบาดระลอกใหม่ แม้จะฉีดวัคซีนแล้วยังติดเพิ่มเพราะประชาชนไม่ใส่หน้ากากอนามัย นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ยุโรป ฉีดวัคซีนน้อยกว่าไทยเยอะ และคนที่ติดคือคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวถามว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค. ผู้เข้าร่วมงานจะเปิดหน้ากากอนามัยได้หรือไม่เพราะเป็นคนที่รู้จักกัน นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนรับประทานอาหารสามารถเปิดหน้ากากอนามัยได้ และ ทุกคนต้องตรวจATK ก่อนเข้างาน และ แสดงว่าตัวเองฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่รับวัคซีนกันแล้ว 3 เข็ม ถ้ารับวัคซีนแล้ว แล้วไม่เดินไปข้างหน้าก็จะเสียโอกาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

“อนุทิน” ย้ำ ห้าม กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทยยุ่งเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวย้ำถึงการห้ามกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย

ปิดฉาก OTOP Midyear 2024 ยอดจำหน่ายทะลุเป้า กว่า 700 ล้านบาท

วันนี้ (17 มิถุนายน 67 ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน OTOP

“อนุทิน – ศุภมาส” ร่วมแถลงแนวทาง “การสร้างกำลังคนรองรับกลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคต”

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้รับมอบหมายจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงวิสัยทัศน์ “เตรียมทัพกำลังคน