'ธนกร' ปัด รทสช. อยู่เบื้องหลัง 'ชูวิทย์' บุกทำเนียบ

28 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ายื่นหนังสือกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล หลายฝ่ายมองว่าเป็นเกมการเมืองว่า ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค รทสช. ต้องมองว่าที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 1 ปี นายชูวิทย์ก็วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมมาโดยตลอด นายกฯ ไม่เคยตอบโต้เลย ตนเองก็รู้จักกับนายชูวิทย์ เดินสวนกันไปมาหลายครั้ง ก็ไม่เคยโกรธ เพราะนายชูวิทย์ทำหน้าที่ของเขา ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคด้วย ว่าพรรค รทสช.ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หรือไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายชูวิทย์ ต่างคนต่างมีหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ติดใจตรงที่นายพีรพันธุ์ มารับหนังสือจากนายชูวิทย์ด้วยตัวเอง นายธนกร กล่าวว่า นายพีรพันธุ์มารับหนังสือในฐานะเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งความจริงไม่มีอะไร และหากย้อนดูหลายเรื่องที่นายชูวิทย์พูดมีประโยชน์ ซึ่งรัฐบาลดำเนินการมาตลอด ตรงไหนที่ยังไม่ได้ทำ เราจะดำเนินการ

“เรื่องนี้อย่าไปคิดว่าพรรคไหนอยู่เบื้องหลัง และความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกับนายกรัฐมนตรี ก็ดีมาตลอด ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย ให้เกียรติซึ่งกันและกันมาโดยตลอด เรื่องนี้ต้องแยกออกจากกัน การวิพากษ์วิจารณ์ของนายชูวิทย์ เป็นสิ่งที่เขาสามารถทําได้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพวกผม” นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายพีระพันธุ์ รับหนังสือจากนายชูวิทย์มาตลอด ทำให้ พรรค ภท.ไม่สบายใจ นายธนกรกล่าวว่า ต้องยอมรับว่า เวลายื่นหนังสือเขายื่นถึงนายกรัฐมนตรี ซึ่งอย่าว่าแต่นายชูวิทย์เลย แม้แต่ใครยื่น นายกรัฐมนตรีก็ต้องมอบเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปรับอยู่แล้ว ยืนยันว่าเราไม่ได้มีเจตนาอะไร ทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน ส่วนคนอื่นที่มาร้อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่ออกไปรับแทนบ้าง เพราะรัฐมนตรีหรือเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอาจไม่ว่าง อย่างในวันนี้ที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (กก.) จะมายื่นหนังสือ ตนก็มอบหมายให้เลขาไปรับแทน เพราะตนติดการประชุม ครม. ซึ่งเราให้เกียรติมาตลอด วันนี้ต้องยอมรับว่าไม่ว่าประชาชนคนธรรมดาหรือใครก็ตาม ทุกคนมีความเสมอภาค ถ้าตนว่างก็จะไปรับหมด

ถามว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังเรื่องดังกล่าวใช่หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องเลย

ซักว่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ใครได้ประโยชน์ นายธนกรกล่าวว่า ตรงนี้ตนคงตอบไม่ได้ อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ใครก็ตอบแทนไม่ได้ และยืนยันว่าการที่พานายชูวิทย์เข้ามาในทำเนียบ ไม่ได้เป็นการทำที่สองมาตรฐาน เพราะใครว่างก็ออกไปรับ ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่มีดับเบิ้ลสแตนดาร์ด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย