'ประมวล' เผยซบ พปชร. ช่วย 'ลุงป้อม' นั่งนายกฯ จ่อเปิดตัวต้นเดือน มี.ค.

'ประมวล' เผย ซบ พปชร. ช่วย 'ลุงป้อม' นั่งนายกฯ จ่อเปิดตัวต้นเดือน มี.ค. พ่วงพัฒนาบ้านเกิดเมืองชลฯ ควบติดตามงานก่อสร้างตึกอุบัติเหตุ รพ.พนัสนิคมให้ชาวบ้านได้ใช้รักษาพยาบาล

24 ก.พ.2566- นายประมวล เอมเปีย อดีตส.ส.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง หลังนายกฯระบุชัดว่าจะยุบสภาในต้นเดือนมี.ค.นี้ สำหรับตนที่ผ่านมามีหลายพรรคการเมืองติดต่อทาบทามมา แต่ตนรับปากกับผู้ใหญ่ไว้แล้ว ว่าจะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยจะเปิดตัวในต้นเดือนมี.ค.นี้ ควบคู่งานการพัฒนาในพื้นที่จ.ชลบุรี หลังจากตนเคยผลักดันงานโครงการอ่างเก็บน้ำรัชชโลทร อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ทางการเกษตรและป้องกันน้ำท่วม น้ำแล้งไปแล้ว ซึ่งล่าสุดตนประสานของบประมาณพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จำนวน 70ล้านบาทเพื่อขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองหลวงนัชชโลทร ด้านบนของอ่าง ที่น้ำยังท่วมไม่ถึง เพื่อให้เป็นที่เก็บน้ำเพิ่มขึ้นพร้อมทำลานอเนกประสงค์สำหรับสันทนาการใช้ออกกำลังกายและพักผ่อนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติติดขอบอ่างเก็บน้ำนี้ด้วย

“ส่วนขณะนี้กำลังติดตามงานการก่อสร้างตึกอุบัติเหตุหลังใหม่ของรพ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ที่คืบหน้าไปราว70% แล้ว ที่ต้องเข้ามาดูแลเองเพราะผลกระทบจากสถานการณ์เชื้อโควิดแพร่ระบาด ทำให้งานล่าช้าไปราว4 เดือน โดยสัญญาเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2563 และสิ้นสัญญาในการก่อสร้างในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้ขอขยายสัญญาออกไปอีก300กว่าวัน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาด ผมในฐานะติดต่อประสานงบประมาณมรทำการก่อสร้างตึกอุบัติเหตุหลังใหม่ จึงได้ติดตามความคืบหน้าในงานก่อสร้าง เพราะอยากให้เสร็จโดยเร็วพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.พนัสนิคม อ.เกาะจันทร์ อ.พานทอง ที่เกิดอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน หรือเจ็บป่วยจะได้ใช้บริการรักษาตัวเป็นประโยชน์กับส่วนรวมเพราะมีความห่วงใยและใส่ใจ ที่ผ่านมาก็ติดตามขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุข ให้เร่งผู้รับเหมาในการก่อสร้างเพื่อให้อาคารนี้ของ ร.พ.พนัสนิคมได้เสร็จสมบูรณ์ตามหมายกำหนด” นายประมวลกล่าว

นายประมวล กล่าวต่อว่า ตนยังได้หารือกับพญ.ขนิษฐา เจริญขจรชัย รักษาการ ผู้อำนวยการ ร.พ.พนัสนิคม เพื่อให้ช่วยเร่งผู้รับเหมาอีกทางหนึ่งด้วย รวมทั้งยังหารือถึงการจัดหางบฯสร้างบ้านพักแพทย์ พยาบาล และซื้อที่ดินเพิ่มอีกจำนวน 6 ไร่ เพื่อสร้างที่จอดรถให้พี่น้องประชาชนและญาติพี่น้องที่นำผู้ป่วยมารักษาที่ ร.พ.พนัสนิคม รวมทั้งการสร้างบันไดพร้อมการปรับภูมิทัศน์รอบศาลาศักดิ์สิทธิ์พุทธเมตตา ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธเมตา ซึ่งเป็นที่เคารพกราบไหว้ขอพรและเป็นกำลังใจให้ผู้เจ็บป่วยและญาติของคนไข้ที่มารักษาตัวให้หายจากอาการเจ็บป่วยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'ไผ่-ธรรมนัส' ยัน 'บิ๊กป้อม' ทิ้งเก้าอี้ส.ส. ไม่มีน้อยใจเรื่องตำแหน่ง พปชร.ยังแข็งแกร่ง

'ธรรมนัส' ปัดตอบ 'ประวิตร' ลาออกสส. ขอไม่พูดการเมือง วันนี้เอาประขาชนก่อน 'ไผ่' ยันไม่มีปัญหา ไม่มีน้อยใจเรื่องตำแหน่ง มองเป็นเรื่องดี นายกฯเศรษฐ ชวน ลุงป้อมกินข้าว