'ชลน่าน' กั๊กตอบ 'สมศักดิ์' ซบเพื่อไทย ชี้คนเสื้อแดงไปพรรคอื่น ไม่กระทบคะแนน

ขอให้รอดูก่อน! "ชลน่าน" ยันยังไม่คุย "สมศักดิ์" เข้าเพื่อไทย 28 ก.พ. เย้ยสโลแกนประยุทธ์ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" ขึ้นอยู่กับปชช.จะให้อยู่ต่อหรือไม่

23 ก.พ.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะย้ายมาร่วมงานกับพรรค พท. ในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน วันนี้เจอนายสมศักดิ์ในสภาฯยังไม่มีการพูดคุยกัน ส่วนคนอื่นในพรรคจะมีการพูดคุยหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ ถ้าบอกว่าจะมีวันที่ 28 ก.พ.ก็ขอให้รอดู

เมื่อถามย้ำว่า หลังปิดสมัยประชุมแล้วจะมีส.ส.สังกัดพรรคอื่นย้ายเข้ามาพรรคอีกหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องดูในรายละเอียดอีกที ตนไม่ได้กั๊ก ขณะนี้พรรค พท. ได้เปิดตัวเกือบครบ 400 เขตแล้ว ทุกคนล้วนต้องผ่านกระบวนการ เราจะยึดถือคนที่เราประกาศตัวไปก่อนเป็นหลัก ในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ กำลังเปิดให้ผู้มีความประสงค์จะลงสมัครในส่วนนี้ยื่นความประสงค์

เมื่อถามว่า กรณีที่มีพี่น้องเสื้อแดงที่เคยสนับสนุนพรรค พท. ไปร่วมงานกับพรรคอื่น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีผลกระทบ แต่ไม่ส่งผลและไม่มีนัยสำคัญต่อการได้มาซึ่งคะแนน แต่ทุกคนมีเสรีภาพในการเลือก หากไม่ได้เปิดตัวกับพรรค พท. ก็มีสิทธิ์ไปร่วมกับพรรคอื่นได้ ยืนยันพรรค พท.เคารพการตัดสินใจ แต่ไม่ใช่การทอดทิ้ง แม้ไม่ได้เปิดตัวเป็นผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค ก็สามารถทำงานร่วมกันในส่วนอื่นได้

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชูสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า ถ้าตัดคำว่า "ทำ" ออก เหลือแค่ว่า "แล้วอยู่ต่อ" ซึ่งต้องขึ้นกับพี่น้องประชาชนว่าจะให้อยู่ต่อหรือไม่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง