นายกฯ เลี่ยงตอบถือฤกษ์วันธงชัย 15 มี.ค. 'ยุบสภา' บอกเมื่อพร้อมทุกอย่างก็ยุบ

22 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดระยอง ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะนายกฯจะยุบสภา โดยเลือกวันธงชัยวันที่ 15 มี.ค. ว่า จะวันอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันแหละ เมื่อพร้อมทุกอย่างก็ยุบสภาได้

เมื่อถามว่านายกฯพร้อมกี่เปอร์เซ็นแล้ว นายกฯ กล่าวว่า “ผมพร้อม 500%แล้วมั้ง” เมื่อถามย้ำว่านายกฯอยากเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่อยากอ่ะ “

เมื่อถามอีกว่าจะเป็นวันธงชัยในช่วงเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ถามมาแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ต้องทำให้ประชาชนมีความสุขก่อน อย่าเพิ่งเอาอะไรมาใส่หัวมากๆ ทะเลาะเบาะแว้งกันการเลือกตั้งมันก็วุ่นอีกนั่นแหละ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบตั้งแต่วันนี้ ทำไมไม่รู้เหมือนกัน ทีวีบางช่อง ทั้งวัน ผมถามว่าบ้านเมืองมันจะสงบไหม ไม่เกิดประโยชน์เลย บางคำถาม ซึ่งผมตอบไม่ได้ แต่ผมก็ตอบ ไม่รักไม่ตอบ ชอบไม่ชอบไม่รู้”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามนายกฯว่ายังอยู่ด้วยกันอีก 2 ปีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “แล้วแต่เธอนั่นแหละ” ก่อนกล่าวด้วยว่ากลับได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน