'ธนาธร' สั่งแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับ 'มูลนิธิคณะก้าวหน้า'

25 พ.ย.2564 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานครเรื่อง จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติม ข้อบังคับของ “มูลนิธิคณะก้าวหน้า”

ด้วย นายกวินวุฒิ เล็กศรีสกุล ผู้รับมอบอํานาจ ได้ยื่นคําขอจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิคณะก้าวหน้า ข้อ ๒,๙, ๒๘, ๓๒ และ ๔๐ มีใจความ ดังนี้

ข้อ ๒ เครื่องหมายของมูลนิธิ เป็นตัวอักษรคําว่า“มูลนิธิคณะก้าวหน้า ProgressiveMovement Foundation” โดยใช้สีส้มเป็นสีของคําว่า “คณะก้าวหน้า” ใช้สีน้ำเงินเป็นสีของคําว่า “มูลนิธิ” และ “Progressive Movement Foundation” ตามรูปที่ปรากฏด้านล่างนี้

ข้อ ๙ มูลนิธินี้ดําเนินการโดยคณะกรรมการมูลนิธิ ประกอบด้วยกรรมการมูลนิธิจํานวนไม่น้อยกว่า ๓ คน แต่ไม่เกิน ๒๐ คน

ข้อ ๒๘ การประชุมวิสามัญอาจมีขึ้นได้ โดยประธานกรรมการมูลนิธิเรียกประชุมวิสามัญหรือกรรมการมูลนิธิจํานวนตั้งแต่ ๒ คนขึ้นไป แสดงความประสงค์ต่อประธานกรรมการมูลนิธิหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการมูลนิธิขอให้มีการประชุมวิสามัญ เมื่อประธานกรรมการมูลนิธิได้ทราบความประสงค์ให้เรียกประชุมวิสามัญโดยเร็ว

ข้อ ๓๒ ประธานกรรมการมูลนิธิ หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน มีอํานาจสั่งจ่ายเงินได้ครั้งละไม่เกิน๓๐๐,๐๐๐ บาท (สามแสนบาท) ถ้าเกินกว่าจํานวนดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการมูลนิธิโดยเสียงข้างมาก เว้นแต่กรณีจําเป็นและเร่งด่วนให้อยู่ในดุลยพินิจของประธานกรรมการมูลนิธิหรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนที่จะอนุมัติให้จ่ายได้ แล้วต้องรายงานให้คณะกรรมการมูลนิธิทราบในการประชุมคราวต่อไป

ข้อ ๔๐ การแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับจะกระทําได้เฉพาะโดยที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิซึ่งต้องมีกรรมการมูลนิธิเข้าประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจํานวนกรรมการทั้งหมดและมติให้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับต้องประกอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสองในสามของจํานวนกรรมการมูลนิธิที่เข้าประชุมนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร ได้จดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของมูลนิธิรายนี้แล้วตั้งแต่วันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๔

ฉะนั้น อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๒๖ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน อ่านต้นฉบับ

ประกาศ ณ วันที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔

พิริยะ ฉันทดิลก
รองอธิบดี รักษาราชการแทน
อธิบดีกรมการปกครอง ปฏิบัติราชการแทน
ปลัดกระทรวงมหาดไทย
นายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า