งามหน้า! ส.ส.เหลือปฏิบัติหน้าที่ได้ 416 คน'ชวน'ร่วมประชุมนัดสุดท้าย 23 ก.พ.

22ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือแล้ว นายชวนได้แจ้งต่อที่ประชุมรับทราบถึงสมาชิกลาออกจากส.ส.และลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองจำนวน 4 คน คือนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.อุทัยธานี พรรคพลังประชารัฐ และนายภาคิน สมมิตรธรกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นผลให้สมาชิกภาพของ ส.ส.ทั้ง 4 คนสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 111(3)และมาตรา 111(8) และรับทราบประกาศสภาฯ เรื่องให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง คือนายปฏิวัติ พิจารณ์ ลำดับที่ 5 พรรคประชาธิปไตยใหม่ น.ส.ภคอร จันทรคณา ลำดับที่3 พรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ จากนั้นส.ส.ทั้ง 2 คนได้กล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ทำให้ส.ส.ทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ขณะนี้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้จำนวน 416 คน องค์ประชุม 208 คน

นายชวน กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.)จะเป็นการประชุมสภาฯครั้งสุดท้าย มีเรื่องที่ตั้งใจจะให้ผ่านให้หมดคือผลงานของกรรมาธิการ จึงได้เชิญกรรมาธิการแต่ละคณะมาคุยด้วยว่า ตนอยากให้งานของเขาซึ่งพิจารณามาเป็นปีๆ ได้ผ่าน ดังนั้นขอความกรุณาสมาชิกว่าในวันที่ 23 ก.พ.ช่วงพิจารณาเรื่องกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ช่วยอยู่เป็นเพื่อนกัน ก่อนที่จะปิดสมัยประชุม หลังจากนั้นคิดว่าจบเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วก็จะทำให้งานที่พวกเราได้ลงทุน ลงแรง บางคณะใช้งบประมาณเบี้ยประชุมไปเป็นล้านๆ บาท ก็จะได้ผ่านเป็นผลงานของท่านไป ตนอยากให้เป็นผลงานไม่อยากให้ปล่อยไปเลยตามเลย ตามยถากรรม ถึงไม่ถึงก็ชั่ง แต่ในช่วงที่ผ่านมาองค์ประชุมไม่ครบ จึงทำให้ที่เราคิดว่าจะเสร็จก็เลยค้างมา จึงขอให้สมาชิกได้เตรียมตัวในการประชุมสภาวันที่ 23 ก.พ.ด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

ก้าวไกลหัวทิ่ม!สภาตีตกปลดล็อก 'หนังโป๊-เซ็กซ์ทอย'

สภาตีตก 'ก้าวไกล' ชงแก้ปลดล็อกสื่อลามก อ้างห้ามประกอบอาชีพขัด รธน. 'หมอเชิดชัย' เชือดนิ่มๆ ต้องจำกัดสิทธิเสรีภาพบ้าง เพื่อความสงบสุข ห่วงโฆษณาเห็นจู๋-จิ๋มโจ๋งครึ่ม

'ศิริกัญญา' ยก 4 เหตุผลตัดงบดิจิทัลเหลือหมื่นล้านบาท!

'ศิริกัญญา' กาง 4 เหตุผลตัด 'งบดิจิทัลวอลเล็ต' เหลือหมื่นล้านบาท เหน็บจะเล่นแร่แปรธาตุอย่างไรก็ตามแต่ดอกเบี้ยไม่หลอกใคร จวกเกินเลยไปมากเอาค่าน้ำค่าไฟรวมเป็นรายจ่ายลงทุน

'จุลพันธ์' ยืนกระต่ายขาเดียวบอกสุ่มเสี่ยงเท่ากับอยู่ในกรอบ!

'จุลพันธ์' ชี้ ปชช.ลงทะเบียนรับดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนิติกรรม-ข้อผูกพันร่วมกัน โต้ กมธ.รู้อยู่แก่ใจ เลี่ยงใช้ 'สุ่มเสี่ยง' ผิดกฎหมาย