'น้องแรมโบ้' ฉะ 'ทักษิณ' กินปูนร้อนท้อง โต้ปม 'ขายบ้านแถมสัญชาติ' ไม่ได้ก็ด้อยค่าคนอื่น

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาดกลับ 'แม้ว' พอหาเหตุผลตอบโต้ไม่ได้ ก็งัดสันดานเก่าขึ้นมาด้อยค่าคนอื่น หวัง 'อุ๊งอิ๊ง' จะไม่มีนิสัยแบบพ่อ ย้อนถ้าเป็นรัฐบาลเครือข่ายทักษิณ จะดำเนินคดีกับ 'ตู้ห่าว-ทุนจีนสีเทา' ที่กว้านซื้อบ้าน จากบริษัทครอบครัวตัวเองหรือเปล่า

22 ก.พ. 2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ที่พูดในรายการ Care ClubHouse CareTalk 7 Episodes ว่า “ขายบ้านแถมสัญชาติ คนพูดน่าจะไม่ใช่คน น่าจะเป็นควาย”

โดย นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าวลีขายบ้านแถมสัญชาตินั้น เป็นวลีที่นายกฯประยุทธ์ สรุปความกรณี ตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนสีเทา กว้านซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซื้อบ้านจากบริษัทที่รู้กันดีว่าใครเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และมีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวใดบ้าง และรัฐบาลชุดไหน รัฐมนตรีมหาดไทยคนใด ที่เป็นผู้อนุญาตให้สัญชาติไทยกับตู้หาว ซึ่งวันนี้สังคมก็ได้ประจักษ์ชัดแล้วว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า กรณีนายตู้ห่าว ถ้าเป็นรัฐบาลชุดอื่น คงเงียบกริบ แต่รัฐบาลนายกฯประยุทธ์มีการขยายผลดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งดำเนินการภายใต้รัฐบาลนี้ ตรงกันข้ามหากเป็นรัฐบาลเครือข่ายนายทักษิณมีอำนาจ จะเอาผิดคนที่กว้านซื้อบ้านจากบริษัทครอบครัวตัวเอง และดำเนินคดีกับคนที่ได้อนุญาตสัญชาติไทย ในรัฐบาลตัวเองหรือไม่

"ที่นายทักษิณ ออกมาแก้ต่างเรื่องนี้ ภาษาชาวบ้านเรียกว่า กินปูนร้อนท้อง แก้ตัวไปแบบน้ำขุ่นๆ พอหาเหตุผลข้อเท็จจริงมาตอบโต้ไม่ได้ สันดาน วิธีการเดิมๆของนายทักษิณ ก็ถูกนำมาใช้ นั่นคือด้อยค่าคนอื่น ว่าเป็นควาย เป็นหมา นิสัยสันดานแบบนี้ ถูกแล้วที่นายจตุพรพูดว่า หมายังมีคุณสมบัติที่ซื่อสัตย์ คนอย่างท่านเป็น หมา ยังไม่ได้เลย วลีนี้น่าจะฟังนายจตุพรบ้าง"

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า คนที่มีนิสัยด้อยค่าคนอื่นแบบนี้ ก็หวังว่า ลูกไม้จะหล่นไกลต้น โดยเฉพาะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย ที่หน้าตาก็ได้พ่อมาแบบเต็มๆ ถ้าหากได้นิสัยแบบพ่อมาด้วย ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดพิจารณาด้วยก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)