ราชกิจจาฯ ประกาศ 2 รายชื่อได้รับเลื่อนลำดับเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เมียพี่เต้เฮลั่น

21 ก.พ.2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

กรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายมงคลกิตติ์ สิ้นสุดลง ทำให้นางสาวภคอร จันทรคณา ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยศรีวิไลย์เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

และกรณีนายภาคิน สมมิตรธนกุล ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายภาคิน สิ้นสุดลงทำให้นางสาวกิตติประภา จิวะสันติการ ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา