'บิ๊กตู่' อ้อนหมอ-พยาบาล นายกฯรักทุกคน ฝากช่วยกันหาวิธีรักษาโรคเกลียดชัง

นายกฯ ฝากหมอ-พยาบาล ดูแลสุขภาพปชช. วอนช่วยหาวิธีรักษาโรคเกลียดชัง ให้รักไม่โกรธ-ไม่เกลียดกัน แหลงใต้อ้อนไม่มาก็คิดถึงทุกวัน คิดถึงจังฮู้

20 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตําบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชรายงาน สรุปเกี่ยวกับโครงการ ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ

โดยนายกฯ กล่าวกับคณะแพทย์ว่า อนาคตวันข้างหน้าของประเทศ เป็นสังคมสูงวัยเต็มตัว แสดงว่าสุขภาพของเราดีมาก มีอายุยืนยาว รัฐบาลจึงต้องดูแลว่าจะทำอย่างไรให้ ผู้สูงวัยมีอาชีพ มีงาน มีเงินใช้ ในการดูแลตัวเอง ไม่เป็นภาระ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สอบถามหมอว่า “หมอมาจากไหนกันบ้าง” พร้อมกล่าวด้วยว่า รักนะ แต่ไม่อยากเข้าโรงพยาบาล ได้ไปตรวจสุขภาพเป็นระยะไว้ใจหมอ แต่ไม่ขอไปนอนให้หมอรักษาแบบนั้นไม่เอา จึงขอให้หมอให้ความรู้การดูแลสุขภาพของประชาชนเพื่อป้องกันเจ็บป่วย สร้างการรับรู้เรื่องการใช้ยาอย่างถูกต้อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกฯรักทุกคน ฝากช่วยกันหาวิธีรักษา โรคเกลียดชัง ให้รักกัน ไม่เกลียด ไม่โกรธกัน สภาพจิตใจมันแย่ ขอขอบคุณหมอทุกคน ขอให้มีความสุขและขอให้ประสบความสำเร็จทุกคนนะจ๊ะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในโรงพยาบาลพบว่ามีคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรของโรงพยาบาล มาให้การต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพ กับนายกฯ

ทั้งนี้ นายกฯสอบถามพยาบาล “ว่าน่ารักทุกคนอายุเท่ากันหมดหรือเปล่า คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาที่ตาหวานนะจ๊ะและขอโทษที่มาช้า เนื่องจากพบคนเยอะจึงเกินเวลามา 2 ถึง 3 ชั่วโมง ต้องขอโทษจากหัวใจ ถึงไม่มาก็คิดถึงทุกวันคิดถึงจังหู้ หรอยแรง รักแรงๆ รักทุกคน”

นายกฯ กล่าวด้วยว่า หมอกับพยาบาลขาดกันไม่ได้ เพราะไม่งั้นตกงานกันทั้งคู่ จึงมีนโยบายว่าทำยังไงให้คนแข็งแรง ขึ้นเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลน้อยลงก็ต้องดูแลตัวเองป้องกันตัวเองไม่ใช่ว่าจะเข้ารักษาฟรีและเข้ารักษาทุกอย่างไม่ต้องระมัดระวังอะไร รักษาอย่างเดียวกว่าจะมาถึงหมอก็หมดแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า