‘สว.สมชาย’ ปัดแจงสรุปผลสอบ ‘ส.ต.ท.หญิงโหด’ อ้างความลับ

20 ก.พ.2566-ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)  ในฐานะโฆษกคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อร้องเรียนของนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา โดยมี นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.เกี่ยวข้องด้วย ว่า คณะกรรมาธิการฯได้ตรวจสอบเสร็จสิ้นไปนานแล้ว และได้สรุปรายงานส่งต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภาพิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่าผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯสรุปอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากตามข้อบังคับแล้วถือเป็นความลับ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวุฒิสภาจะพิจารณา ซึ่งการทำงานของเราแตกต่างจากคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร ที่สามารถตัดสินและเปิดเผยต่อสาธารณชนได้

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองว่าวุฒิสภาจะมีการพิจารณาปมปัญหาข้อร้องเรียนดังกล่าวนี้หรือไม่ เนื่องจากเหลือวันประชุมวุฒิสภานัดสุดท้ายคือวันพรุ่งนี้(21 ก.พ.) ก่อนที่จะรัฐสภาจะครบวาระ ในวันที่ 28 ก.พ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. ถกญัตติด่วน 'สมชาย' ตั้งกมธ.ศึกษาผลการเลือก สว.67

ความเคลื่อนไหวของวุฒิสภา ชุดที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา ว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายพรเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ได้เรียกประชุมวิปวุฒิสภา เพื่อหารือถึงการนัดประชุม ในวันที่ 8 ก.ค.

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)