'บิ๊กตู่' ไม่มีวันเกี่ยวทุนสีเทา รทสช. รักษาเกียรติยศแจงปมเช่าตึก

‘ธนกร’ ชี้ รทสช. แจงปมเช่าตึกที่ทำการ รักษาเกียรติยศของพรรค ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่มีวันเกี่ยวข้องทุนสีเทา เตือนถ้าไม่จบคงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู

20 ก.พ. 2566 – ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงที่มีผู้อภิปรายในสภา พาดพิงพรรคเกี่ยวข้องกับทุนสีเทา ว่า พรรคจำเป็นต้องรักษาเกียรติยศของพรรค เพราะได้ชี้แจงแล้วว่าได้เช่าพื้นที่ทำการพรรคอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และพรรคได้แจ้งแล้วว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของตึกไม่ได้ถูกดำเนินคดีอะไร และได้มีการฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิไปแล้ว

“พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่เกี่ยวข้องกับทุนสีเทาและไม่มีวันเกี่ยวข้อง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เองก็ยืนยันชัดเจนว่าตัวท่านและในพรรคไม่มีวันเกี่ยวข้อง หากใครเกี่ยวข้อง สั่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด” นายธนกร ระบุ

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการฟ้องร้องผู้ที่พาดพิงหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้มีคดีขึ้นศาล ถ้าหากจำเป็นก็จะให้ฝ่ายกฎหมายไปดู ซึ่งอันที่จริงแล้ว ไม่มีใครอยากมีคดีความ เพราะการอภิปรายเป็นกลไกของสภาผู้แทนราษฎร แต่ต้องมีข้อเท็จจริงด้วย ไม่ใช่เอาเรื่องไม่จริงมากล่าวหาพาดพิง ถ้าชี้แจงแล้วจบก็จบไป แต่ถ้าไม่จบก็ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เยี่ยมบ้านหินลาดใน ถูกน้ำป่าซัดถล่ม โรงเรียน-บ้านเสียหายหนัก เร่งหาทางช่วยเหลือ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน พร้อมด้วย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมชาวบ้านหมู่บ้านหินลาดใน

‘พีระพันธุ์’ ปลื้มโพลหนุน ปลุก ‘DNAลุงตู่’ กระตุ้น ‘รทสช.’ ทำงานเพิ่มขึ้น

การคิดถึงแต่ประโยชน์ชาติมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว นั่นคือสิ่งที่พวกเรา รทสช. จะต้องสืบทอดต่อ ต้องเอา DNA ของลุงตู่มาอยู่กับพรรคอยู่กับเราตลอดไป

'รทสช.' ตั้งแถวขอบคุณปชช. ย้ำจุดยืนปกป้องสถาบันหลักชาติ

โฆษก รทสช.ขอบคุณประชาชน เชื่อมั่นรวมไทยสร้างชาติ-พีระพันธุ์ ส่งผลคะแนนนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อมาจากพรรคยึดมั่นในจุดยืนปกป้องสถาบันหลักของชาติ

‘รทสช.’ ปลื้มคะแนนนิยมพรรคเพิ่ม มั่นใจปลายปี 67 อาจขยับแตะ 12%

รทสช.ยังไม่หยุด ขยับขยาย ปลายปี Q4/2567 ถ้าไม่ผิดพลาดความนิยมพรรค อาจขยับไปแตะที่ 12% จากผลงานกระทรวงด้านเศรษฐกิจ การแก้ไขกฎหมายสำคัญอย่างพลังงาน

'ธนกร' ติง 'ปชน.' หมกมุ่นแต่การเมือง ไม่สนความเดือดร้อนประชาชน

“ธนกร” ติง ปชน.ชง 7 แพ็คเกจสุดซอยจ้องแก้รธน.ทั้งฉบับคู่รายมาตรา มอง อ้างประชาธิปไตยหมกมุ่นแต่การเมือง จนไม่สนความเดือดร้อนประชาชน

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส