'อุ๊งอิ๊ง' มีแฮงใจ อุ้มท้องเว้าอีสาน ขอขอนแก่นแลนด์สไลด์

“อุ๊งอิ๊ง” อุ้มลูกในท้องเว้าอีสานทักทายคนขอนแก่น มีแฮงใจคัก ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งจังหวัด ยกขอนแก่นให้เป็นแลนด์สไลด์  

19 ก.พ.2566 –  เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ตลาดอู้ฟู่ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และพบปะประชาชนชาวขอนแก่น ที่มารอให้การต้อนรับนับ 10,000 คน

โดยก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จะขึ้นเวทีปราศรัยนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัว ส.ส.ที่ติดตามมาปราศรัย พร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย 10 เขต ของจ.ขอนแก่น  ซึ่งเหลือเพียงเขต 1 ที่ยังไม่ลงตัว  ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ซึ่งเดินจากที่จอดรถฝ่าประชาชนมาขึ้นบนเวทีท่ามกลางการต้อนรับของชาวขอนแก่น ที่นำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ

น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวกับชาวขอนแก่นด้วยภาษาอีสาน  พร้อมยังบอกเป็นภาษาอีสานอีกว่า มีแฮงใจคัก ซึ่งแปลว่ามีกำลังใจมาก ที่ได้เห็นชาวขอนแก่นจำนวนมากมาในวันนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ตอนนี้มีกำลังใจแก้ปัญหาให้พี่น้องอย่างแน่นอน 

“วันนี้มาที่ขอนแก่น มาพร้อมทีมพลังของพรรคเพื่อไทยและลูกในท้อง จะบอกว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย จะชูนโยบายในการเพิ่มค่าแรงให้เป็นวันละ 600 บาท จบปริญญาตรีได้เงินเดือน 25,000 บาท และตั้งเป้าเป็นรัฐบาลครบวาระ 4 ปี ลูกหลานคนไหน เก่งด้านใด ก็จะส่งเสริมให้เป็นอาชีพในทางที่ถนัด ให้สร้างรายได้ มีรายได้เลี้ยงครอบครัวปีละ 2 แสนบาท ขอให้ชาวขอนแก่น เลือก ส.ส.และพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด ให้ขอนแก่นเป็นแลนด์สไลด์” น.ส.แพทองธาร ระบุ.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน