'หลานอาปู' รับมือต่อช่วยชาวนา ชงระดมทุนผ่านบล็อกเชน ตั้งกองทุนไม่ต้องกู้หนี้ ธกส.

“แพทองธาร”  ชงระดมทุนผ่านบล็อกเชนช่วยชาวนา ไม่ต้องกู้หนี้จาก ธกส.หนุนนำเงินมาเป็นกองทุนประกอบอาชีพทางเกษตรกลับคืน ลั่นคิดมาตั้งแต่ไทยรักไทยแล้ว  

19 ก.พ.2566 – เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ตลาดอู้ฟู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งเป็นเวทีที่ 9 ในการลงพื้นที่ต่อเนื่อง 3 วัน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.ขอนแก่น และส.ส.อีสานในหลายพื้นที่ โดยมีประชาชนรอรับฟังปราศรัยจนล้นบริเวณตลาด พร้อมชูป้ายรูปแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร

 โดย น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า เรามีหนี้สินมากมายใน 8 ปีที่ผ่านมา วันนี้ตนเองจะมาบอกนโยบาย ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะหมดหนี้ โดยระดุมทุนจากต่างชาติผ่านบล็อกเชนมาช่วยเหลือชาวนาไทย ไม่ต้องเป็นหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรอีก เอาเงินเขามาเป็นกองทุนให้เกษตรกรนำไปประกอบอาชีพ และคืนผลผลิตทางการเกษตรกลับไปให้เขา เริ่มจากข้าว ขยายไปที่ข้าวโพด มันสำปะหลัง

“เราไม่ได้เพิ่งคิด แต่คิดตั้งแต่ไทยรักไทย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค ที่มีคนโจมตีว่า 30 บาทตายทุกโรค วันนี้ไม่มีใครล้มเราได้ รถไฟความเร็วสูง แต่มีคนบอกให้ไปทำถนนลูกรังก่อน ถ้าคิดเล็กๆแบบนี้จะแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร ดังนั้นเพื่อไทยคือคำตอบของอนาคตลูกหลาน จึงขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ ขอให้เลือกส.ส.ขอนแก่นให้แลนด์สไลด์” น.ส.แพทองธาร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง