เสื้อแดงขอนแก่นสางแค้น 'เพื่อไทย' ยกขบวนส่ง 'นาวิน' เข้าบ้านใหม่ภูมิใจไทย

เสื้อแดงขอนแก่น ยกโขยงร่วมชายคาภูมิใจไทย  อัดอั้นหนักเพื่อไทยไม่สนใจผู้สมัครคนดีที่เข้าหาประชาชน ขณะที่ “ศักดิ์สยาม” อ้าแขนรับทำงานในพื้นที่

19 ก.พ. 2566 – ที่หอประชุมโรงเรียนอุบลรัตน์พิทยาคม อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย เขต 4  รวมทั้งสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้กับนายนาวิน คำเวียง อายุ  48 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7พรรคภูมิใจไทย   ซึ่งเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนจากเพื่อไทยที่ใส่เสื้อสีแดงมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยลงสมัคร ส.ส.เขต 7 ขอนแก่นในนามพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น ของประชาชนในพื้นที่กว่า 1,000 คน

ขณะเดียวกันประชาชนที่เคยเป็นชาวเสื้อแดงกลับใจ เดินทางมาจากพื้นที่อ.หนองเรือ และเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเกือบ 500 คน เดินทางมาพร้อมกับป้ายหาเสียงของนายนาวิน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ย้ายพรรคอย่างชัดเจน จากนั้นนายนาวินได้ขึ้นบนเวที และนายศักดิ์สยาม ได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้ โดยมีชาวบ้านที่เป็นคนเสื้อแดง และสวมเสื้อสีแดงของเพื่อไทย ขึ้นเวที สวมพวงมาลัยคล้องคอให้กับนายนาวิน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การลงพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ วันนี้ เป็นการให้กำลังใจนายเอกราช ช่างเหลา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย รวมถึงนำนโยบายของพรรคมาสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ว่าพรรคภูมิใจไทย มีนโยบายใดบ้าง และนโยบายใดที่ทำไปแล้ว  สำเร็จมากน้อยเพียงใด แต่ขอยืนยันว่า ทุกนโยบายของพรรคที่สื่อสารให้ประชาชนรับรู้แล้วนั้น ทำได้ทุกนโยบาย และการลงพื้นที่มาที่จังหวัดขอนแก่นในวันนี้มาในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อจะมาบอกกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า สิ่งที่เคยประกาศนโยบายเมื่อปี 2562 เราทำทั้งหมดแล้วหลายเรื่องอาจจะยังไม่สำเร็จ 100% แต่เราก็ได้ทำในสิ่งที่เราพูด

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าการมาที่ขอนแก่นในวันนี้ เพื่อประกาศให้กับพี่น้องประชาชนทราบว่าเราส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 11 เขต พี่น้องที่เคยสังกัดพรรคการเมืองอื่นก็มีการย้ายมาที่พรรคเรา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของพี่น้องประชาชนและผู้สมัครซึ่งก็เป็นปกติตามความประสงค์ของแต่ละคน เราคิดว่าพี่น้องประชาชนทราบดีว่าแต่ละพรรคทำอะไรและแต่ละคนทำอะไร ทุกอย่างอยู่ที่พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน เราอาสาพี่น้องประชาชนและลงพื้นที่อธิบายกับพี่น้องประชาชนในเรื่องนโยบาย ความมั่นใจของเราคงไม่ได้มาจากเรื่องที่เป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนเองได้อ่านข่าวในเรื่องของโพล์ในข่าวระบุว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่อันดับที่หนึ่ง ซึ่งคิดว่าสิ่งเหล่านี้ประชาชนจะทราบดี

ด้านนายนาวิน คำเวียง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เดิมเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย  เขต  7 อ.หนองเรือ  อ.บ้านฝาง  และ อ.ภูเวียง บางส่วน  เดินหาเสียงกับพี่น้องประชาชน มาตั้งแต่ปี    2564  จึงทำให้มั่นใจว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน   แต่ก็มาโดนเทในโค้งสุดท้าย จึงทำให้ตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย  เพราะความตั้งใจของเราก็คือต้องการให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้น  

“หลังจากประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว  จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย  เพราะมีแนวนโยบายเหมือนกันในการช่วยเหลือประชาชน  เป็นนโยบายไม่ขายฝัน ทำได้จริง   ซึ่งในวันนี้มีประชาชนคนเสื้อแดง ที่ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วยกันมา อัดอั้นในการเลือกว่าที่ผู้สมัคร ได้เดินทางมาส่งเข้าบ้านใหม่ด้วย” นายนาวิน ระบุ

ด้าน นายปัญญา  คำมูล แกนนำคนเสื้อแดง  ต.บ้านเหล่า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น  ที่เดินทางมาฟังการปราศรัยของเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยและสนับสนุนนายนาวินให้ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ กล่าวว่า  วันนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง  472  คน ที่ร่วมเดินทางมาส่ง ว่าที่ผู้สมัคร สส. จากพรรคเพื่อไทย  สู่บ้านใหม่ พรรคภูมิใจไทย  เพราะตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาประชาชนรับรู้มาตลอดว่า นายนาวิน  เป็นคนดีลงพื้นที่หาเสียงสม่ำเสมอ  กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาวันนี้ ไม่ได้ถูกบังคับให้มาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยเพราะแกนนำเสื้อแดง ตำบลบ้านเหล่า  ไม่มีใครมาบังคับได้    พวกเราอยากรู้ว่าพรรคเพื่อไทย เขต  7 ใช้มาตรฐานอะไรมาคัดเลือกผู้สมัคร  ไม่เข้าใจว่าคนดีคนที่เข้าหาประชาชนดูแลประชาชนมาตลอดทำไมไม่เลือก  

“วันนี้พวกเราคิดเพียงว่า ส.ส.ในดวงใจของเรา ต้องมีบ้านอยู่  พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่โชคดีแล้ว เริ่มนับ 1 ส.ส. คนแรกในขอนแก่นได้เลย ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้  พวกเราคนเสื้อแดง ก็จะกาให้นาวิน ได้เป็น ส.ส. แน่นอน ถือว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก” นายปัญญา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.