'ชลน่าน' ประกาศลั่น คนกาฬสินธุ์ เลือกพท.ชีวิตดีขึ้น

‘ชลน่าน’ ประกาศลั่น คนกาฬสินธุ์ เลือกพท.ชีวิตดีขึ้น ด้าน “แพทองธาร” มุ่งแก้ที่ดินทำกินให้คนกาฬสินธุ์ ฟาก “เต้น” บอก ไม่เลือกพท.ได้ “บิ๊กตู่”อยู่ยาว

19 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ. บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นวันที่ 3 ที่จ.กาฬสินธุ์ ต่อเนื่องจาก จ.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค ร่วมถึงส.ส.ในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนางบุญรื่น ศรีธเรศ นายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่กาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง มีประชาชนรอรับฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอ โดย นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหายาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์หายหมด และจะพลิกฟื้อเศรษฐกิจ ใช้นวัตกรรมมาเพิ่มรายได้เกษตรกรเป็น 3 เท่าใน 3 ปี ดินดำ น้ำดี สินค้ามีราคา สนับสนุนกรรมสิทธิ์ ปุ๋ยราคาถูกลงเพื่อสนับสนุนเกษตรกร และจะลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้ประชาชน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นจึงขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคทั้งแผ่นดิน

ด้านน.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ดีใจมากมากที่ได้มาอีสาน ตนมาที่กาฬสินธุ์ แล้วนึกถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เคยมาเปิดงานผ้าภูไท นานาชาติ ซึ่งยังมีอยู่ทุกวันนี้ แต่วันนี้ประชาชนรายได้ยังไม่พอเลี้ยงครอบครัว ประชาชนมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินอยู่มาก พรรคเพื่อไทยคิดนโยบายมาแก้ปัญหาด้วย 4 ขั้นตอน ด้วยการพิสูจน์สิทธิด้วยวิทยาศาสตร์ ใครไม่มีที่ดินทำกินจะขัดหาให้ และแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค ให้ประชาชนถือครองที่ดินอย่างเท่าเทียมและสุดท้ายเอาที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้มาแจกให้ประชาชนได้ใช้เป็นที่ดินทำกิน เราจะไม่ได้แก้แต่ปัญหาเฉพาะหน้าแต่จะแก้ปัญหาระยะยาวให้มีกินตลอดชีวิต และขอย้ำพรรคเพื่อไทยมีพรรคเดียวขออย่าแบ่งใจไปพรรคอื่น ให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า เราต้องได้แลนด์สไลด์เพื่อให้พ้นกลโกงทั้งหลาย ไม่ว่าบัตรเขย่ง หรือแจกใบแดงเท่าไหร่ เพื่อสกัดไม่ให้ส.ส.ของเราได้เข้าสภาไปโหวตนายกฯเป็นรัฐบาล ดังนั้นจึงขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อยู่ต่อไม่ได้อยู่แค่สองปี แต่ส.ว.เตรียมแก้กติกาให้ได้อยู่ยาว และไม่ใช่แค่สองปีแต่จะอยู่ยาวเพื่อเปิดช่องให้ตัวเอง ถ้าไม่เลือกเพื่อไทยคนกาฬสินธุ์ จะเป็นหนี้อีกต่อไป

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์กรณีนิด้าโพลสำรวจความคิดเห็นชาว จ.ชลบุรี ระบุพร้อมโหวตให้น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯ ว่า ต้องขอบคุณมากๆ ดีใจ จะพูดอย่างไรดี แม้ว่าที่ไหนจะบอกว่าเราเป็นคู่แข่งที่สูสีกัน แต่เราก็ต้องไป เราต้องลุยและไปทุกพื้นที่ พรรคเพื่อไทยจะไปให้ได้ทุกที่ที่สามารถไปได้ ส่วนกรณีที่ผลโพลออกมาพรรคเพื่อไทยจะมีคะแนนนำทุกครั้งนั้น ตรงนี้ถือเป็นกำลังใจและข้อมูลที่สำคัญสำหรับพรรคเรา เพราะจุดประสงค์ของการแลนด์สไลด์คือต้องการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกใกล้ความจริง จึงอยากให้พี่น้องช่วยกันสนับสนุนกันต่อไป เพราะพรรคเพื่อไทยตั้งใจจะทำให้พี่น้องจริงๆ

เมื่อถามว่าที่มีการประกาศว่าจะต้องกวาดแลนด์สไลด์ แต่ก่อนหน้านี้มีคนหาเสียงจับจองพื้นที่จ.กาฬสินธ์ุ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ กาฬสินธุ์อยู่เคียงข้างเรามาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยกลับมาก็ขอให้พี่น้องเลือกเราอีกครั้ง เพราะเราเคยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้จริงมาแล้ว คิดว่ากลับมาเราสามารถแก้ไขปัญหาได้อีกครั้งแน่นอน และตอนนี้เราก็มีนโยบายเพิ่มที่จะเจาะลึกในเชิงปัญหาทุกจังหวัด

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าพรรค พปชร.มีโอกาสจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นปกติทางการเมืองหากพรรคไหนที่มีกระแสตอบรับจากประชาชนสูงมากๆ ก็จะมีพรรคอื่นแสดงความพร้อมที่จะจับมือด้วย แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ เราเดินหน้าโดยยึดเป้าหมายแลนด์สไลด์เป็นสำคัญ ไม่มีเจรจา ไม่มีดีลลับ ดีลเปิดเผยกับพรรคใดทั้งสิ้น เราเปิดดีลกับประชาชนเป็นหลัก ถ้าเราแลนด์สไลด์จึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี