'วิษณุ' แฉสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายรับสูทผ้าไหม เล็งเอาผิดตามกฎหมาย


16 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหามีพฤติกรรมเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ จากการไปเปิดงานสถาปนา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) แลกกับชุดไทยคอจีน หรือชุดไทยพระราชทาน ว่าแต่ที่มีการพูดออกไปก็มีส่วนจริง และไม่จริงผสมกัน โดยเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2565 ตนไปออสเตรเลีย และล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล จากนั้นจึงกลับมาผ่าตัดที่ไทย และต้องใส่สายที่หน้าท้อง ทำต่อเนื่องมา 5 เดือนเศษ แพทย์จึงแนะนำว่า ไม่ควรใส่เสื้อนอก สูท หรือชุดที่ต้องรัดเข็มขัด ทับสายที่หน้าท้อง จึงต้องใส่เสื้อที่ปล่อยชาย

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า จึงเลือกแต่งชุดพระราชทาน แทนชุดสีกากี ภรรยาตนจึงไปซื้อผ้าไหมไทยโอท็อปเอาไว้หลายผืนเพื่อตัดชุดไทย จึงนำผ้าเหล่านี้มามอบให้เจ้าหน้าที่ในสำนักงานตนหาร้านตัดชุดไทย ในที่สุดก็มีคนรับอาสานำไปตัดที่ร้านแห่งหนึ่ง ชื่อขึ้นต้นด้วย ท. โดยตนจ่ายค่าตัดทุกครั้ง ไม่เคยมีใครออกให้เลย โดยราคาอยู่ที่ 2,000-2,500 บาทต่อตัว ไม่เคยได้รับสูท หรือชุดไทยฟรี นอกจากการได้รับจากผ่านการประชุม ครม.สัญจร ที่ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดจะตัดให้ ครม.ทั้งคณะ

“ถ้าจะเรียกจะรับผลประโยชน์อะไร คงไม่ใช่ชุดไทยพระราชทานหรอก จะเป็นแหวน นาฬิกา สร้อย ดูจะเข้าท่ากว่า และคุ้มกับชื่อเสียงเกียรติยศ เมื่อเช้านี้ (16 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ที่ร้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีชายไทย 2 คน เอาผ้าไปให้ที่ร้านตัด ราคา 2,500-3,000 บาท แต่ขอให้ออกใบเสร็จตัวละ 5,000 บาท เพื่อจะได้ส่วนต่างจากเจ้านาย และบอกที่ร้านว่า เจ้านายนั้น ชื่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ดังนั้น ต้องสืบเสาะกัน ส่วนผมจะดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป”นายวิษณุ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง