'แจ็ค วัชระ' ปฏิเสธข่าว 'เฉลิมชัย' ยัวะโทรโวย 'พีระพันธุ์' ตัดงบ

16 ก.พ.2566 - ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ปฏิเสธข่าวที่มีการโพสต์ลงเฟสบุ๊กในเพจของ Anusorn Sirichart @anu_sirichart ระบุว่า
"เรื่องร้อนๆ จากก.เกษตรฯ ทำเนียบฯ เมื่อ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" รมว.เกษตรฯต่อสายตรงถึง "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"  เลขานายกฯ ที่มีคำสั่งระงับจ่ายงบกลางปี 66 จำนวน 590,470 ล้านบาทให้แต่ละกระทรวงฯพร้อมลั่นวาจา "เล่นกันแบบนี้ใช่มั้ย..ไม่ต้องการมิตรอีกแล้วใช่มั้ย"  ใกล้เลือกตั้งเก็บทุกบาท..กวาดทุกเม็ด"

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้ยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวเป็นข่าวเท็จอย่างสิ้นเชิง ตามข้อเท็จจริงคือนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยโทร. ไม่เคยคิดจะโทร.และไม่จำเป็นต้องโทรไปหานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตามอำนาจการอนุมัติเงินงบประมาณตามอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถอนุมัติได้ไม่เกินวันละ 100 ล้านบาท จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีได้แถลงให้ประชาชนทราบว่า ได้มีการอนุมัติไปให้หน่วยงานส่วนใดบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว