'แรมโบ้' เย้ยฝ่ายค้านซักฟอก 'แม้ว' มุ่งโจมตี 'บิ๊กตู่' แต่เข้าตัวเจ้าของคอก!

'แรมโบ้' เย้ยฝ่ายค้านสอบตก อภิปรายน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง แผ่นเสียงตกร่อง หาสาระไม่ได้ เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ประชาชนฝากมาบอกน่ารำคาญเบื่อหน่าย บางประเด็นย้อนเข้าตัวเข้าตัวของคอก

16 ก.พ.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีได้ ให้สัมภาษณ์ว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านตั้งแต่เมื่อ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ยังไม่มีเรื่องอะไรที่น่าติดตามและเป็นเรื่องใหม่ที่น่าสนใจ มีแต่การอภิปรายเพื่อหาเสียงตีกินทางการเมืองเพื่อเตรียมการเลือกตั้งเท่านั้น

นายเสกสกล กล่าวว่าการอภิปรายแต่ละเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเก่าที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เคยพูดไว้ เหมือนการลอกการบ้านนายชูวิทย์ มาอภิปรายซึ่งเป็นเรื่องเก่า ที่ท่านนายกฯได้เคยสั่งการไปหมดแล้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนกฎหมายจนหมดแล้ว แต่ฝ่ายค้านก็ยังหยิบยกเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายจนทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย ไม่มีอะไรที่น่าฟังน่าติดตาม

"การอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงเป็นการหาเสียงตีกินทางการเมืองเท่านั้นเอง พี่น้องประชาชนฝากบอกมาว่าเสียเวลาปิดทีวีเปลี่ยนช่องไปดูละครจะดีกว่าไม่อยากฟังฝ่ายค้านอภิปรายสิ่งที่ไม่มีเนื้อหาสาระ" นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล ย้ำว่าไม่มีข้อมูลอะไรที่เป็นข้อมูลใหม่การอภิปรายครั้งนี้เป้าหมายคือจะโจมตีนายกฯและรัฐบาลแต่ท่านนายกฯได้ตอบชัดเจนในเรื่องที่เกิดขึ้นเหล่านี้ล้วนเกี่ยวโยงมาจากรัฐบาลในอดีตที่มีนายกฯเจ้าของคอกได้สร้างขึ้นไว้ตั้งแต่ในยุคนั้น การแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องมารับปัญหา ตามล้างตามเช็ด และแก้ไขปัญหา ที่ผู้นำในอดีตได้ก่อไว้

การยื่นอภิปรายตามมาตรา 152 หลักก็คือต้องเสนอแนะปัญหาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาข้อเท็จจริงให้กับรัฐบาลแต่กลับมาอภิปรายลักษณะใส่ความใส่ร้ายป้ายสีจนทำให้พี่น้องประชาชนฟังแล้วรับไม่ได้ และเสียเวลากับการที่ต้องมาฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน

"พี่น้องประชาชนชอบใจที่นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ชี้แจงชัดเจน และตอกหน้าฝ่ายค้านหงายหลังกลับจนไปไม่เป็นงานนี้ต้องเรียกว่าฝ่ายค้านเสียมวยเลยทีเดียว สิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายนั้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลในอดีต นายกฯฉายาหัวหน้าคอก เคยสร้างปัญหาทิ้งไว้แล้วทั้งสิ้นช่วยย้อนหลังกลับไปดูว่าปัญหาเหล่านั้นก่อนจะดีกว่า ว่าใครก่อปัญหาทิ้งขยะเหล่านั้นไว้จนนายกฯแก้แทบไม่ทัน" นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค