'เสี่ยหนู' เย้ยฝ่ายค้านไร้ข้อมูลใหม่ซักฟอก มีแต่เรื่องมโน แนะอย่าตะโกนโหวกเหวก

"อนุทิน" บอกซักฟอก ม.152 ฝ่ายค้านมีแต่ข้อมูลเก่า "เวิร์บ ทู เดา" สอนมวย อภิปรายต้องเสนอแนะ ไม่ใช่ตะโกนโหวกเหวก

15 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น.ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 วันแรก ว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่ตนเป็นประธานสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ที่บอกว่าไม่ลงนามในงบประมาณส่งเสริมสุขภาพ ในส่วนที่นอกเหนือจากสิทธิบัตรทอง ตนได้ชี้แจงไปชัดเจนแล้วว่าต้องมีขั้นตอนที่ลงนาม ไม่มีเจตนาใดๆที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย ในทางตรงข้ามกลับทำให้เกิดความโปร่งใส และการให้บริการประชาชนก็ไม่มีผลกระทบใดๆ ทุกคนยังสามารถเบิกงบได้ไม่ว่าจะอยู่ในสิทธิ์ใดก็ตาม

เมื่อถามว่า การอภิปรายวันนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ภท.กำกับสามกระทรวง คือสาธารณสุข คมนาคม และท่องเที่ยว ผลงานก็ออกมาชัดเจน ข้อมูลบางอย่างจากฝ่ายค้าน อาจจะเป็นข้อมูลเก่า และเป็นข้อมูลที่ใช้คำว่า"เชื่อได้ว่า หรือ เข้าใจว่า " มันเป็นเวิร์บ ทู เดา ทั้งหมดเลย มันไม่ใช่ เวิร์บ ทู บี ซึ่งตนคิดว่าต้องเอาความจริง หรือสิ่งที่เป็นหลักฐานมาให้คำแนะนำ โดยเฉพาะคำแนะนำว่าเราทำไม่ดีก็ควรจะมีคำแนะนำ และแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่มาโหวกเหวกตะโกน มันไม่ใช่เรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม