ปชป.เคาะส่ง 'จุรินทร์' ชิงตำแหน่งนายกฯ มั่นใจความสามารถไม่แพ้ใคร


15ก.พ.2566- นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ว่า คณะกก.บห. มีการประชุมครั้งที่ 2/2566 เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นบุคคลที่พรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้เสนอ โดยการเสนอชื่อดังกล่าวถือว่าเป็นการเสนอชื่อบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีที่จะยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

นายราเมศ กล่าวอีกว่า นายจุรินทร์ มีความรู้ความสามารถ ทำงานการเมืองมายาวนาน มีประสบการณ์ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ผ่านตำแหน่งที่สำคัญมาแล้วมากมาย และมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง โดยในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้นอกจากพรรคมีผู้สมัครพร้อมทั้ง 400 เขตแล้ว ในเรื่องของการเสนอตัวบุคคลเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคก็มีความพร้อมและมีความเป็นเอกภาพ ในการนำทัพเพื่อต่อสู้การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อและมั่นใจในศักยภาพและความสามารถที่ไม่แพ้ใคร ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนไว้วางใจให้ “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ไปทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รัตนฺปญโญ' แจงสาเหตุลาบวช ยืนยันไร้ความขัดแย้งในประชาธิปัตย์

ทีมโฆษกพรรค ประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพระรัตนฺปญโญ หรือนายราเมศ รัตนเชวง อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลา

'อุ๊งอิ๊ง' เผยไม่ได้เตรียมพร้อมเป็นนายกฯ เชื่อ 'เศรษฐา' ไม่หลุดเก้าอี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว. ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์