ฝนถล่ม! ทำศึกอภิปรายล่าช้าไปกว่า 40 นาที

ฝนตกหนัก! ทำให้เปิดประชุมสภานัดพิเศษอภิปรายตามาตรา 152 สายไปกว่า 40 นาที

15 ก.พ.2566 - ในการนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษ ในเวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ซึ่ง นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เป็นฝ่ายเสนอ ปรากฏเมื่อถึงเวลาดังกล่าวไม่สามารถเปิดประชุมได้ เนื่องจากมีสมาชิกมาลงชื่อประชุมไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ 418 คน จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 40 นาที มีสมาชิกมาลงชื่อ 213 คน ถือว่าครบองค์ประชุม จึงสามารถเปิดประชุมได้ โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาทำหน้าที่ประธาน

จากนั้นนายชวนแจ้งต่อที่ประชุมสภาทราบว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. มี ส.ส.ลาออก 2 คน ได้แก่ นางแพงศรี พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตย และ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทำให้ขณะนี้มียอดรวม ส.ส.คงเหลือ 418 คน องค์ประชุมคือ 209 คน ต่อมาเวลา 10.26 น. นพ.ชลน่าน ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวเปิดญัตติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครฝนตกหนัก ทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางมาประชุมของส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ