'ณัฐวุฒิ' เผย 'พีระพันธุ์' เคยทาบร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ'

14 ก.พ.2566- นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า เคยถูกนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชิญไปทานข้าวในช่วงที่ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อทาบทามให้ย้ายพรรค ซึ่งตนปฏิเสธ พร้อมบอกว่าไปไม่ได้เพราะสุพรรณบุรี ต้องชาติไทยพัฒนาเท่านั้น อีกทั้งตนไม่คิดย้ายพรรค เนื่องจากผูกพัน และสร้างพื้นที่มาด้วยกันตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ อย่างไรก็ดี ตนกับนายพีระพันธุ์มีความสนิทสนม ให้ความเคารพกันมานาน แต่ตนบอกกลับไปว่า ตนไม่เคยศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะการทำงานการเมืองต้องส่งมอบบ้านเมืองที่สมบูรณ์และครบถ้วนสำหรบลูกหลานต่อไป แต่สิ่งที่ทำทุกวันนี้ คือ การหมักหมมปัญหาให้บ้านเมือง 8 ปีที่ผ่านมาสร้างความเสียหายในระยะยาวอีกมาก แม้จะปฏิรูปอีก 3 รอบไม่สามารถแก้ได้ ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ยังบอกว่าหากคิดจะย้ายขอให้พิจารณาพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคแรก

“การปราศรัยของแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อ 13 ก.พ. ขอให้ถอดบทเรียนด้วยว่าหากจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องมองเรื่องพื้นที่ การทำงานในพื้นที่ หาก 4 ปีไม่เคยลงพื้นที่แล้วไปเลือก เป็นผม ผมอาย คนสุพรรณบุรีฉลาดที่จะเลือกไม่ใช่เพราะนามสกุล และอย่ามองเฉพาะการชนะเลือกตั้ง ต้องมองให้ไกลกว่านั้นว่าหลังเลือกตั้งจะทำอะไรกัน หากจะทำให้พรรคประสบความสำเร็จและได้เป็นแกนนำรัฐบาลต้องเป็นแกนนำที่ทุกพรรคยอมรับ นี่คือมารยาทที่ต้องเป็นบทเรียน โดยเฉพาะ นายกฯคนนี้ เรียกว่า มะกอกกสามตระกร้า ปาไม่ถูก เพราะวันนี้พูดอย่าง วันพรุ่งนี้พูดอีกอย่าง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังปฏิเสธการอยู่เบื้องหลังที่นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ ตอบตกลงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.สุพรรณบุรี เขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบมาก่อน แต่เมื่อ 3-4 วันก่อนได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านว่าจะมีการประชุมเพื่อตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อทำไพรมารี่โหวตผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งตนตกใจเพราะไม่มีความเคลื่อนไหวมาก่อน จึงแจ้งไปยังนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เพื่อบอกว่าไม่ทราบมาก่อน และการตัดสินใจเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับความเป็นพี่น้องหรือนามสกุลประเสริฐสุวรรณ และไม่ทราบว่าอีกพรรคนั้นคิดอย่างไรที่เชิญนายชาญชัยเป็นผู้ริเริ่มประชุมตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง

“ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่มีใครชนะพรรคชาติไทยพัฒนาได้ การลงทุนทางการเมืองแบบนี้ ถือว่าจะมีความเสียหายทางการเมืองมากกว่าไม่มีใครทำ เขาประเมินดูแล้วมีแต่ลบไม่มีบวก คนเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องใจใหญ่ อย่ามองแคบ หากจะเป็นแกนนำหรือเป็นนายกฯต่อไป” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก รอร่างกฎหมายเข้าสภาฯ เปลี่ยนรูปแบบคิดราคาน้ำมัน

นายพีระ​พันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค ​รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พลังงาน กล่าวถึงกรณีสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมระดมพลผู้ประกอบการรถบรรทุกจัดคาราวานเพื่อนขบวนรถบรรทุกทุกภูมิภาค เข้ากรุงเทพฯในวันที่ 3 ก.ค.

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค