'อนุทิน' ยันไม่เคยได้ยินพรรคร่วมซัดไร้มารยาทดูดส.ส. เพราะไม่เคยพูด

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาท้วงติงว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน ว่า พรรคภูมิใจไทย ยอมรับทุกกติกา เพราะเรื่องนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรค จะชอบไม่ชอบเมื่อประกาศออกมาก็ตามกฎหมาย และเราต้องจัดสรรคนที่มีความสามารถและชำนาญในพื้นที่ลงไปแข่งขัน โดยเอานโยบายเข้าแข่งขัน เพราะเชื่อว่าพื้นที่แบ่งยังไง ถ้านโยบายดี ผู้สมัครใครดีก็จะได้รับการพิจารณาจากประชาชน

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าการแบ่งเขตในลักษณะนี้จะทำให้เกิดบัตรเสียมากขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่กังวลเรื่องพวกนี้ ทำนโยบายให้ดีที่สุดและทำทุกอย่างที่คิดว่าดีที่สุดให้ประชาชนแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็อยู่ที่การพิจารณาจากประชาชน

ส่วนที่ กกต. จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีการนับคนต่างด้าวในสูตรคำนวณราษฎรในการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีความเห็นและไม่เกี่ยวอะไร ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยเสนอนโยบาย ส่วนคนที่จะมีสิทธิลงคะแนนเสียงได้ ก่อนเลือกตั้งก็จะมีการส่งใบทะเบียนราษฎร์ระบุชัดเจนว่าใครมีสิทธิ์เลือกตั้ง

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาเหมือนลงพื้นที่คลองเตยติดต่อกันมากกว่าพื้นที่อื่นๆ มีนัยยะอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเป็นไปตามคิว ตนได้บอกผู้สมัครไปว่าคนไหนพร้อมจัดปราศรัยย่อยได้เยอะก็เรียกมาได้เลย บอกในพรรคไปแล้วช่วงเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดี หลังเวลาราชการ ผู้สมัครท่านใดกทม.และปริมณฑลจะให้พบปะประชาชน เรียกมาได้เลย ส่วนวันศุกร์-อาทิตย์ ก็ต้องออกเดินสายต่างจังหวัดพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ

ถามถึงบรรยากาศพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ หลังจากมีการออกมาระบุว่า มีพรรคการเมืองไร้มารยาทในเรื่องการดูดส.ส. ไม่มีใครว่าพรรคภูมิใจไทยในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยได้ยิน และพรรคภูมิใจไทยก็ไม่เคยดูด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา