'วราวุธ' ลั่น! เลือกตั้งสุพรรณฯ ไม่แลนด์สไลด์ แค่ถล่มทลายยกจังหวัด

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคพยายามดูด ส.ส.ของพรรคชทพ. เพื่อให้ลงเลือกตั้งในหลายเขตของจ.สุพรรณบุรี โดยตั้งใจให้ชนกับพรรคชทพ. ว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่จากการที่ได้ทำงานร่วมกันมาในหลายโอกาส ทำให้รู้สึกแปลกใจ ทำให้คิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปทำให้การเมืองมีการพัฒนาวัฒนธรรมใหม่ๆเกิดขึ้น ตนเองอาจจะยังยึดติดอยู่กับวัฒนธรรมเดิมๆอยู่แบบที่พรรคชทพ.เคยทำมา และคิดว่าต่างพรรคต่างมีแนวทางการทำงานแตกต่างกันไป พรรค ชทพ.เราพูดแล้วว่าพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ถ้าไม่ใช่พรรคชทพ.เข้ามา ก็ลุยเต็มที่เหมือนกัน ในส่วนของนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.พรรคชทพ. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ อ.บางปลาม้า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้เห็นชัดว่า นายณัฐวุฒิ ยังอยู่กับ พรรคชทพ. แต่ในส่วนของน้องชายนายณัฐวุฒิ ก็ต่างกรรมต่างวาระมีแนวทางแตกต่างกันไป ซึ่งตนก็ตอบแทนเขาไม่ได้

เมื่อถามว่าได้คุยกับน้องชายนายณัฐวุฒิหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า ไม่ได้คุย ไม่ได้ถาม เพราะโตๆกันแล้ว ใครอยากทำอะไรคงบังคับจิตใจกันไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำได้คือหากใครเข้ามาเราก็ต้องป้องกันพื้นที่เราอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่การเลือกตั้งเป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่หรือ แล้วจะไปขวางพรรคอื่นได้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อมีการเลือกตั้งเข้ามาก็เป็นสิทธิ์ของทุกฝ่ายที่จะดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งพื้นที่ของแต่ละจังหวัด และอย่างที่ตนบอกแล้วว่าสุพรรณบุรีทั้ง 5 เขต หนักทั้ง 5 เขต ไม่มีเขตใดเบากว่าเขตใด หลายพรรคก็คงจับจองที่จะเข้ามาตีให้เมืองหลวงของ ชทพ.แตก ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของพวกเราชาวชทพ.ที่จะต้องปกป้องกันอย่างเต็มที่ ลองนั้นลองได้แต่จะแตกหรือเปล่ามาว่ากันอีกที

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองพูดเสมอว่าเมื่อปี่กลองดังขึ้นเข้าสู่สนามเลือกตั้งทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาสทำกันได้ทุกอย่าง เป็นไปตามครรลองของการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น ที่ตนเองก็ได้เห็นมาตั้งแต่สมัยเด็ก เมื่อถามว่ารู้สึกเคืองหรือไม่ที่ถูกตีท้ายครัว นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นความแปลกใจมากกว่า ส่วนถ้าใครในพรรคจะมีความเคืองอย่างไรก็เข้าใจได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วสถานการณ์การเมืองทุกวันนี้อะไรเกิดขึ้นขอบอกตรงๆว่าไม่ค่อยจะแปลกใจแล้ว เพราะแต่ละพรรคก็จะมีแนวทางในการดำเนินการ หรือมีแนวคิดที่แตกต่างกันไป เราคิดแบบหนึ่งเขาคิดแบบหนึ่ง เราคิดว่าไม่เหมาะแต่เขาอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ เพราะอย่างที่ตนบอกในข้างต้นแล้วว่าตนอาจจะยึดติดอยู่กับแนวคิดแบบเดิมๆที่ชทพ.ทำงานมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งอาจจะเป็นข้อผิดพลาดของเราเองก็ได้

เมื่อถามว่าพรรคชทพ.ยืนยันสุพรรณบุรีแลนสไลด์ 5 เขตเลยใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “ขอไม่ใช้คำว่าแลนสไลด์ เดี๋ยวจะหาว่าเลียนแบบ แต่เรามั่นใจว่าเราถล่มทลายและเราจะยึด 5 เขตของสุพรรณบุรีให้ได้”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้