ส่งสัญญาณแล้ว! 'วิษณุ' แนะกกต.จะทำอะไรให้รีบทำ

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมหารือวันนี้(14 ก.พ.) เพื่อจะส่งเรื่องสูตรคำนวณราษฎร ที่นับชาวต่างด้าวไปที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ได้เห็นตามข่าวแล้ว แต่ตนไม่รู้ว่าทางกกต.จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้แล้วแต่กกต.หารือว่าได้ความว่าอย่างไร มองว่าแล้วแต่กกต.จะทำอย่างไรก็รีบทำ เพราะเวลาเหลือน้อย

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมองถึงการแบ่งเขตกทม.ว่าไม่เป็นธรรม มีการซอยพื้นที่ย่อยจนกลายเป็นส.ส.แขวง มากกว่าเขตไปเลย รองนายกฯกล่าวว่า ไม่ได้มองอย่างไร เพราะยังไม่รู้ประเด็นด้วยซ้ำว่าที่จริงผิดพลาดเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวย้ำว่า จะกลายเป็นบัตรเสียหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่าไม่ทราบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง