'เสธ.หิ' อ้อนคนแม่ฮ่องสอนเลือก 'จำลอง' ปักธง รทสช.

‘เสธ.หิมาลัย’ ขอโอกาสคนแม่ฮ่องสอนเลือก ‘จำลอง รุ่งเรือง’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ยันตั้งใจทำงานประสานผู้ใหญ่ในรัฐบาล แก้ปัญหาชาวบ้านตลอด

13 ก.พ. 2566 – นายหิมาลัย ผิวพรรณ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับ นายจำลอง รุ่งเรือง ในโอกาสที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนพรรค รทสช. ให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 จึงขอแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้กับนายจำลองในการจะลงสนามเลือกตั้งให้ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนตัดสินใจเลือก

นายหิมาลัย กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าสาเหตุที่ทางพรรคได้คัดเลือกให้นายจำลองลงต่อสู้ครั้งนี้ เพราะเป็นคนเอาใจใส่และมีความตั้งใจ ที่ผ่านมานายจำลองมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและรับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวฮ่องสอนมาตลอด มีหลายสิ่งหลายอย่างจากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนายจำลองได้นำเรื่องเหล่านี้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องและต่อสู้ให้ชาวแม่ฮ่องสอนมาตลอดแบบไม่ยอมเหน็ดเหนื่อย เรื่องล่าสุดที่นำเสนอเข้าไป ให้กับทางผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล คือเรื่องของสิทธิที่ทำกินในเขตอุทยานแห่งชาติ หลังจากที่ไปยื่นเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ชาวบ้านยังไม่ทราบว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว หลังจากนี้นายจำลองอาจจะต้องพาชาวบ้านไปติดตามเรื่องอีกครั้ง

ทั้งนี้ ปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนเรื่องที่คาราคาซังมานานแล้ว นายจำลองได้ผลักดันจนมีความคืบหน้าไประดับหนึ่ง ที่ตนมาลงพื้นที่ใน จ.แม่ฮ่องสอนครั้งนี้ เพื่อมาแจ้งข่าวความคืบหน้าจากการที่ได้ช่วยประสานงานในสิ่งที่ชาวบ้านรอคอยกันมานาน ฉะนั้นตนจึงมีความมั่นใจในตัวนายจำลอง น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งมีความมั่นใจว่านายจำลองจะตั้งใจที่จะทำงานรับใช้เพื่อพ่อแม่พี่น้องชาว จ.แม่ฮ่องสอนอย่างเต็มที่

นายหิมาลัย กล่าวว่า พรรคการเมืองทุกพรรคก็คาดหวังทุกเขตที่ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงสนามเลือกตั้ง ก็ต้องอยู่ที่พี่ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าจะให้ความไว้วางใจมากน้อยแค่ไหน สำหรับเขต 1 แม่ฮ่องสอนนายจำลองได้เสนอตัวมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว จากการที่พูดคุยกันว่า ทำไมถึงได้มีความพยายามจะลงสมัครและยังไม่มีความสำเร็จและทำไมไม่เลิกความตั้งใจ นายจำลอง บอกว่า เลิกไม่ได้เพราะทุกครั้งที่ลงสมัครมีประชาชนส่วนหนึ่งได้ให้ความไว้วางใจและให้กำลังใจมาตลอด ซึ่งนายจำลองได้เคยกล่าวกับตนว่า ในชีวิตต้องมีสักครั้งที่ยอมเหนื่อยเพื่อชาว จ.แม่ฮ่องสอนให้อยู่ดีกินดีและจะไม่ท้อถอยเด็ดขาด

“ดังนั้นผมขอฝากชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้พิจารณาถึงคนที่มีความตั้งใจจริงทุกสิ่งทุกอย่างและความจริงใจกับชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นอย่างมาก ถ้าเป็นคนอื่นก็อาจจะเลิกไปนานแล้ว แต่คุณจำลองไม่ยอมเลิกลาและยังมีความมุ่งมั่นตลอดเวลา ที่ทราบมาทางพรรคให้ความเชื่อถือคุณจำลองเป็นอย่างมาก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณจำลองได้นำเสนอปัญหาต่างๆ ไปนั้น ทางพรรคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมนำเสนอไปยังผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว ผมขอโอกาสให้นายจำลองแสดงฝีมือในการรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนสักครั้ง” นายหิมาลัย ระบุ

สำหรับตนเป็นแฟนคลับคนหนึ่งของพรรค พร้อมทั้งเป็นแนวร่วมในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ชื่นชอบนโยบายของพรรค และพยายามช่วยเหลือพรรคทุกอย่างที่สามารถทำได้ โดยมาเป็นอาสาสมัคร ส่วนเรื่องคาดหวังต่างๆ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ภายในพรรค สำหรับใน จ.แม่ฮ่องสอนเท่าที่ดูตัวแทนที่พรรคได้คัดเลือกมาลงสมัครทั้ง 2 เขต ต้องบอกว่าไม่ได้มาเล่นๆ ทางพรรคคาดหวังว่าตัวแทนทั้ง 2 เขตจะได้รับการคัดเลือกเพื่อมาดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนชาว จ.แม่ฮ่อนสอนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค