แค่ตีปลาหน้าไซ ‘อนุชา’ ยันไม่มีล็อบบี้ล่มอภิปราย 15-16 ก.พ.นี้

13 ก.พ.2566-นายอนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะคณะกรรมการ​ประสานงานวิปรัฐบาล​ กล่าวถึง​กรณี​กระแสมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)รายหนึ่ง ต่อสายโทรศัพท์หาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ เพื่อล็อบบี้ไม่ให้เซ็นชื่อเข้าประชุมสภาในช่วงการอภิปรายทั่วไปมาตรา​ 152 ในวันที่​ 15-16 ก.พ.​นี้ว่า​ ไม่มีเรื่องล็อบบี้อย่างแน่นอน​ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้กลัวการตรวจสอบ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของการเมือง ไม่มีการล็อบบี้ว่าจะให้อภิปรายหรือไม่อภิปรายแต่อย่างใด​ 

“ที่ผ่านมาก็เห็นอยู่ตลอดว่าสภาฯนั้นเป็นอย่างไร​ และพยายามให้สมาชิกเข้าร่วมการประชุมทุกครั้ง​ แต่ปัญหาที่ผ่านมาก็เกิดจากทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทำให้องค์ประชุมไม่ครบมาโดยตลอด​ และที่ผ่านมาก็มีการโยนกันไปกันมาซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง​ ที่ต้องทำให้การประชุมสภาฯนั้นสามารถทำได้ตามปกติ”

นายอนุชา มั่นใจว่า จะมีการอภิปรายในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน ตนเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในวิปรัฐบาล ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการบอยคอร์ดแม้แต่นิดเดียว​ และเป็นเรื่องหน้าที่ของส.ส.ทั้งสองฝ่าย

เมื่อถามย้ำว่าบรรยากาศดูเงียบเหมือนจะส่งสัญญาณว่าไม่มีการอภิปราย นายอนุชากล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ตนเองไม่เกี่ยว จะเตรียมตัวหรือไม่เตรียมตัว คิดว่าก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง โดยทุกคนก็มีภาระมากขึ้นเนื่องจากใกล้การเลือกตั้ง และมุ่งทำพื้นที่ เรามองว่าการปล่อยกระแสข่าวออกมาเป็นการตีปลาหน้าไซ ไม่เช่นนั้นคงระบุตัวตนแล้วว่าเป็นใคร โดยยืนยันว่า ไม่มีการล็อบบี้เกิดขึ้นแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก