บิ๊กตู่ไม่โดดเดี่ยวกลางสภา! 'เอกนัฏ' ยัน 'รทสช.' กางปีกปกป้อง พร้อมองครักษ์ตัวฉกาจดูแล

“เอกนัฏ” ยัน “บิ๊กตู่”ไม่โดดเดี่ยวกลางวงอภิปราย 152 ในสภา ชี้รวมไทยสร้างชาติจะอยู่ทำหน้าที่ปกป้อง  พร้อมมีองครักษ์ตัวฉกาจดูแล  

12 ก.พ.2566 – นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสวิจารณ์ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะโดดเดี่ยวในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์​นี้ ว่า ท่านนายกฯไม่โดดเดี่ยวแน่นอน ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มี ส.ส.ในสภาแล้ว 1 คน และก็ยังมี ส.ส. ปัจจุบัน ไม่ต่ำกว่า 30-40 ท่าน ที่เตรียมจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ  เพราะฉะนั้นคนเหล่านี้ก็จะอยู่คอยทำหน้าที่ปกป้องพลเอกประยุทธ์

“แต่ส่วนตัวก็เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ และเท่าที่คุยกับท่าน ท่านตอบได้ทุกคำถาม เพราะลงมือทำเองกับมือ และหากมองอีกมุมหนึ่งเป็นโอกาสที่ดี อยากให้พี่น้องประชาชนได้ติดตาม เพราะเมื่อมีการกล่าวหา ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่พลเอกประยุทธ์ จะได้ตอบคำถามและชี้แจงให้คลายข้อสงสัย” นายเอกนัฏ ระบุ

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องตั้ง แต่มีหลายคนที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นกำลังทาบทามนางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม เพื่อเป็นสีสันมากกว่า แต่ความสำคัญมันอยู่ที่ มันเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจง ก่อนการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

เปิดศึก! สว.สีส้ม เตรียมชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ สะพัดกินเรียบ 3 เก้าอี้ใหญ่

วุฒิสภาฝุ่นตลบ เปิดอินไซด์สว.สีส้ม นัดเช็คเสียงผ่านซูม เตรียมชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ หลังสะพัด สีน้ำเงินรวบ 3 เก้าอี้ใหญ่สภาสูง ไม่แบ่งกลุ่มอื่น