'อนุทิน' เคาะแล้ว! ภูมิใจไทยขอ 120 ที่นั่ง ลุ้นเป็นนายกฯ ไม่ยกให้ใคร

“อนุทิน” ขอ 120 ส.ส. ลั่นไม่ยกเก้าอี้นายกฯให้ใคร ซัดอย่าไปฟังพวกใช้วิธีสกปรกปล่อยข่าวให้ “คนอื่น”นั่ง เหตุสู้นโยบายไม่ได้ อ้อนชาวนครปฐม เป็น “คนบ้านเดียวกัน”

11 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ลานปั๊มเชลล์ (ปฐมวิวัฒน์) เลขที่ 99 หมู่ท่ี 1 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเวทีปราศรัยและเปิดตัวนายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ อดีตส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐ ลงรับเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขต 5 พรรคภูมิใจไทย โดยเปิดบ้านพักเป็นเวทีปราศรัย มีประชาชนมาร่วมกว่าพันคน

โดยนายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ญาติตนเป็นคน จ.นครปฐม เด็กๆใช้ชีวิตที่เป็นครอบครัวคนจีน ดังนั้นการนับญาติไม่ใช่สิ่งที่แปลกเพราะปู่ ย่า ตา ยาย ก็อยู่ที่นี่เพราะเมื่อ 2-3 วันก่อนก็ได้ซื้อที่ดินที่หนองปลาไหลให้กับพ่อแม่ซื้อถือเป็นเคล็ดในการต่อชีวิต ก่อนที่จะแนะนำนายปฐมพงศ์ ซึ่งเป็น ส.ส.มาหลายสมัยที่ได้พบกันในสภา ดังนั้นเมื่อถึงเวลาจึงชวนมาอยู่ด้วย เพราะเราอยากมี ส.ส.นครปฐม ที่เป็นเหมือนบ้าน ซึ่งชาวนครปฐมถ้าอยากได้อะไรก็สามารถนำความต้องการส่งผ่านนายปฐมพงศ์ มาได้ ซึ่งตนจะบันดาลให้กับชาวนครปฐม พร้อมฝากพรรคภูมิใจไทยกับชาวนครชัยศรี พุทธมณฑล ศาลายาและนครปฐม

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นการปราศรัยที่แปลกเพราะปราศรัยในบ้านนายปฐมพงศ์ เพราะปกติจะปราศรัยในวัด ลานกลางแจ้ง จึงรู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบ ฉะนั้นจึงถือว่าเราเป็น “คนบ้านเดียวกัน”ฉะนั้นเลือกตั้งรอบหน้าตนขอ 120 เก้าอี้ จะได้มีลุ้นให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมีลุ้นได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รับเลือกให้เป็นแคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียวของพรรคภูมิใจไทย และจะได้เป็นลูกน้องของชาวนครปฐม

“ตอนนี้มีการใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทยว่าถ้าเลือกแล้วเขาจะยกตำแหน่งนายกฯให้พรรคอื่นนั้น เพราะว่าเขาสู้นโยบายขอเราไม่ได้จึงต้องใช้วิธีสกปรก ซึ่งผมขอยืนยันว่าเมื่อเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีเองแน่นอน “ นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ ก่อนการปราศรัย นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ ถึงการลงพื้นที่ปราศรัย จ.นครปฐม ในวันนี้ว่าพื้นที่ภาคกลาง พรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครที่มีคุณภาพ มีความคุ้นเคยประชาชนหลายจังหวัด วันนี้มา จ.นครปฐม ซึ่งนายปฐมพงศ์ เป็นอดีตส.ส.อยู่แล้ว จะได้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนการส่งผู้สมัครส.ส.ของ จ.นครปฐม เราส่งผู้สมัครครบทั้ง 6 เขต โดยพื้นที่ภาคกลาง พรรคมีนางนันทนา สงค์ประชา และนายมณเฑียร สงค์ประชา เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่
“พรรคยังไม่เคยมีส.ส.ใน จ.นครปฐม การที่จะได้ส.ส.คนแรก เป็นสิ่งที่พรรคต้องสัญญาว่าจะให้การสนับสนุนนายปฐมพงศ์ รับใช้พี่น้องอย่างสุดความสามารถ” นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง