'อนุสรณ์' ไล่ฟัด 'โหรวันชัย' แตะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โอกาสนายกฯริบหรี่

11 ก.พ.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์ข้อความเรื่อง “250ส.ส.หรือส.ว….ใครจะแลนด์สไลด์” โดยระบุว่า ส.ว.จะไม่เลือก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นนายกฯแน่ ดับฝันแลนด์สไลด์ ชี้หาก พท.กวาดเสียงไม่ถึง 376 ทางเดินไปสู่ดวงดาวแห่งความเป็นนายกฯริบหรี่ ว่า ดูเหมือนนายวันชัย ยังไม่สำนึกที่เป็นคนเสนอให้มีคำถามพ่วงส.ว.โหวตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นการสร้างบาดแผลให้กับระบอบประชาธิปไตยของประเทศ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หัวหน้าคณะรัฐประหารได้สืบทอดอำนาจมากว่า 8 ปี

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นายวันชัยจะหิวแสงไปไหน ไม่รู้ว่าไปโดนตัวไหนมา นายวันชัย มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องไม่ดูถูกประชาชน ต้องสำนึกว่านายวันชัย ก็มีหนึ่งเสียงเท่ากับประชาชน แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของทุกพรรค จะชื่อใด ตระกูลใดมีสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศได้ หากประชาชนเลือก วุฒิสภาควรเป็นสภาที่มีวุฒิภาวะ

นายวันชัยควรทำตัวให้สมกับที่เป็นสมาชิกวุฒิสภา สภาพปัญหาที่วิกฤตของประเทศชาติ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นายวันชัยไปเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าส.ว.คนอื่นจะคิดเหมือนนายวันชัย ประชาชนคาดหวังว่าจะมีส.ว.จำนวนไม่น้อยที่ถอยหลังกลับมาฟังเสียงของประชาชนและทำงานการเมืองตามทิศทางเจตนารมย์ของประชาชน เพื่อให้ประเทศชาติได้เดินหน้า ก่อนนายวันชัยจะขึ้นธรรมมาสน์ต้องหัดล้างเท้า ตัวเองมีที่มาที่ไม่สง่างาม ยังกล้าไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นในทางเสียหาย

“ถ้าจิตใจฟุ้งซ่านมาก นายวันชัยควรหาเวลาไปฝึกนั่งสมาธิเพื่อฝึกควบคุมสติที่วัดไก่เตี้ยบ้างก็ดี” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม