แล้วกัน! รมช.เกษตรฯ จับไมค์หาเสียงปาร์ตี้ลิสต์ ภท. ระบบเขตเลือก พปชร.

รมช.เกษตรฯ โควต้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พรรคพลังประชารัฐ โผล่บนเวที จับไมค์หาเสียง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ให้พรรคภูมิใจไทย อ้างผู้ใหญ่คุยกันแล้ว เชียร์ทั้ง 2 พรรค ระบบเขตกา พปชร. ส่วนบัญชีรายชื่อเข้าคูหาเลือก ภท.

11 ก.พ. 2566 -​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงาน"มองมุมไหนหัวใจเดียวกัน" จัดขึ้นที่จ.สมุทรปราการ เมื่อเร็วๆนี้ ได้ปรากฏคลิปวีดีโอการหาเสียงของ นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ขึ้นเวทีหาเสียงกับผู้ร่วมงานว่า ให้เลือกส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

โดยในคลิปดังกล่าว นายสุนทร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ในระบบเขตขอให้เลือกผู้สมัครจากกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าไม่ว่าจะลงสมัครในนามพรรคอะไร แต่ในส่วนของระบบบัญชีรายชื่อ ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือ น้องเพลง เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้รับเสียงเชียร์จากผู้ร่วมงาน

ล่าสุดนายสุนทร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เกี่ยวกับการพูดในคลิป ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการหาเสียง ส่วนใครจะเลือกแบบไหนเป็นสิทธิ์ของประชาชน ว่าจะเลือกพรรคอะไรก็ได้ แต่หากเป็นไปได้ ในความต้องการของตัวเองในส่วนของเขต ขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส่วนบัญชีรายชื่อ ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากบัตรเลือกตั้ง 2 ใบเปิดโอกาสให้ชาวบ้านตัดสินใจได้มากขึ้น

เมื่อถามว่า การหาเสียงแบบนี้เกรงว่าพรรคพปชร. จะไม่เข้าใจหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า "ผู้ใหญ่คุยกันแล้ว"

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.