'ภูมิใจไทย' บุกเมืองกาญจน์ เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส. ลั่นชนะยกจังหวัดได้ 1 รมต.

“ภูมิใจไทย” เปิดตัว 5 อดีตส.ส. บุกเมืองกาญจน์ ขึ้นรถแห่รอบเมือง ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ - ศาลหลักเมือง “อนุทิน” อ้อนขอคะแนนชาวเมืองกาญจน์ บอกได้ส.ส.ยกจังหวัด เอาไปหนึ่งรมต. ระบุ ไม่กังวลพรรคอื่นจ้องชิงเก้าอี้ ดีใจแทนคนกาญจน์หลายพรรคเสนอตัวพัฒนาจังหวัด

10 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ จ.กาญจนบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ตลอดจนจัดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เขต 2 นายสมเกียรติ วอนเพียร เขต 3 นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน เขต 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และเขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ

โดยนายยศวัฒน์ เป็น ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว ขณะที่ผู้สมัครคนอื่นๆ เคยเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงพื้นที่พบปะชาวกาญจนบุรีในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายอนุทิน ได้ขึ้นรถแห่พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต และผู้บริหารพรรค อาทิ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พบปะประชาชนพี่น้องชาวกาญจนบุรี ตลอดเส้นทางมีประชาชนโบกมือทักทายเป็นระยะ

ทั้งนี้ เมื่อนายอนุทิน และคณะมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ได้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.3 ซึ่งนายอนุทิน เปิดเผยถึงการขอพรต่อศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ว่า ขอให้พรรคภูมิใจไทยได้ส.ส.ยกจังหวัด ขอให้พี่น้องชาวกาญจนบุรีเชื่อมั่นพรรค และผู้แทนที่เป็นผู้สมัคของพรรคทุกคน

ต่อมา เวลา 17.00 น. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และการจัดปราศรัยใหญ่ ว่า พรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครครบทุกเขต ซึ่งเป็นส.ส.อยู่แล้ว เรามั่นใจว่าจะสานต่องาน และทำประโยชน์ให้ชาวกาญจนบุรีได้ เราไม่กล้าบอกว่าจะแลนด์สไลด์หรือจะได้ทุกคน เพราะเป็นสิทธิเป็นความเมตตาของประชาชนที่จะเลือก

เมื่อถามถึงความน่าจะเป็นที่พรรคภูมิใจไทยจะได้ส.ส.กาญจนบุรี ยกจังหวัด นายอนุทิน กล่าวว่า จ.กาญจนบุรี มีโอกาสพัฒนาสูงมาก ทั้งอุตสาหกรรมหนัก พืชผลทางการเกษตร การท่องเที่ยว มีโอกาสขยายความเจริญได้ไม่มีที่สิ้นสุด ชายแดนติดต่อประเทศเพื่อนบ้านทำมาค้าขายได้ มีการคมนาคมที่สะดวก ล้วนเป็นโอกาสที่ผู้แทนของพรรคซึ่งมีประสบการณ์ความสามารถ หากเข้าไปยกจังหวัดได้ก็สามารถที่จะทำให้เจริญได้อีกมากมาย และพรรคภูมิใจไทยเองหากพื้นที่ไหนได้ยกจังหวัดเมื่อไหร่ก็รัฐมนตรีแน่นอน

“เราต้องเคารพสิทธิประชาชน ในใจอยากบอก 100% แต่ต้องให้เกียรติประชาชนกำหนดอนาคตของเรา ซึ่งเราจะเสนอสิ่งที่ดีที่สุด ข้อดีของพรรคที่เสนอบุคคลเหล่านี้ คือทุกท่านมีคะแนนนิยมอยู่แล้ว ถ้ายกจังหวัดจะมีคนเข้าไปบริหารประเทศหนึ่งคนแน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะสามารถรักษาฐานที่มั่นในพื้นที่ จ.กาญจนบุรีได้หรือไม่ เพราะพรรคอื่นๆก็มีเป้าหมายพื้นที่นี้เหมือนกัน นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่มีความกังวลใดๆ แต่ยินดีกับพี่น้องชาวกาญจนบุรีที่มีผู้เสนอตัวเข้ามารับใช้จำนวนมาก ทุกพรรคทำความดีแข่งกัน ในส่วนพรรคภูมิใจไทยเราก็มีผู้แทนทั้ง 5 คน ที่จะทำหน้าที่รับใช้พี่น้องกาญจนบุรีทุกเรื่อง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ท้วงดึงช่อดอกกัญชาเป็นยาเสพติด กระทบผู้ป่วย เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดกระทรวงสาธารณสุข มีมติให้กัญชากัญชงกลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้งว่า ภูมิใจไทยไม่สนับสนุนให้ใช้กัญชาทางสันทนาการ

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต