'พีระพันธุ์' วอนอย่าโยงการเมือง ปมนายกอบต.ยื่นขอขึ้นเงินเดือน เรื่องนานแล้วแต่ไม่คืบหน้า

10 ก.พ.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การขึ้นเงินเดือนให้กับผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่า ตนคงไม่พูด เพราะไม่ได้เกี่ยวอะไร และเรื่องนี้เกิดจากการที่นายก อบต.มายื่นเรื่องกับตน ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฎิบัติราชการ ภายหลังจากมีการขอขึ้นเงินเดือนไปยังกระทรวงมหาดไทย แต่ผ่านมานานแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาขอให้ช่วยติดตามเรื่องให้
 
"ที่ผ่านมามีคนมาเสนอเรื่องเดือดร้อนมากมายให้ช่วยติดตามและแก้ปัญหา ไม่เห็นเป็นข่าว แต่เรื่องนี้กลับมีความพยายามนำไปเป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งผมไม่ขอเล่นด้วย เพราะไม่ได้เกี่ยวอะไรกัน และต้องบอกว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นนโยบายของพรรค รทสช. แต่เป็นเรื่องมีการเสนออยู่แล้ว แต่มีความพยายามจะนำเรื่องนี้มาหาแง่หามุม มาโจมตีนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเท่านั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่