เขย่าแลนด์สไลด์ 'เด็กไทยสร้างไทย' ชื่นชม 'คนเสื้อแดง' หนุน 'สุดารัตน์' เป็นแนวทางถูกต้อง

ว่าที่ผู้สมัครสส.สกลนคร ไทยสร้างไทย ชื่นชม'คนเสื้อแดง'ให้กำลังใจ'สุดารัตน์'เปิดกว้างหนุนทุกคนที่สู้กับเผด็จการไม่ผูกขาดให้บุคคลหรือครอบครัวของใคร เผยเห็นสุดารัตน์ครั้งแรกที่ถนนราชดำเนินในเหตุการณ์พฤษภา'35 พิสูจน์จุดยืนไม่เคยเปลี่ยน

10 ก.พ.2566 -นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

ผมต้องกราบขอบคุณจากหัวใจที่พี่น้องคนเสื้อแดงได้มาให้กำลังใจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ถึงเวทีปราศัยของพรรคไทยสร้างไทย ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพราะบนเส้นทางประชาธิปไตยในประเทศนี้เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย

การที่พี่น้องคนเสื้อแดงที่มีจุดยืนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและได้แสดงออกถึงจิตใจที่เปิดกว้าง ว่าสนับสนุนทุกคนที่ต่อสู้กับอำนาจเผด็จการโดยไม่ได้ผูกขาดให้บุคคลหรือครอบครัวของใคร เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าพี่น้องเสื้อแดงได้มีจุดยืนเรื่องการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน

เพราะจิตวิญญาณที่แท้จริงของคนเสื้อแดงคือจิตวิญญาณเสรีชนคนรากหญ้า ที่พร้อมจะสนับสนุนทุกคนที่ต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ และที่สำคัญคุณหญิงสุดรัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็เป็นบุคคลที่ได้เดินทางบนถนนประชาชาธิปไตยมายาวนาน

ผมเองได้เห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ครั้งแรกก็ที่ถนนราชดำเนินในเหตุการณ์เดือนพฤษภาปี 35 วันนั้นผมยังเป็นนักศึกษา ผมเห็น ส.ส.หญิงที่อายุน้อยมากและทราบว่าเป็น ส.ส.สมัยแรกสังกัดพรรคพลังธรรม ได้มีความกล้าหาญที่ลุกขึ้นมายืนบนเวทีบนถนนราชดำเนิน

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมยังไม่เคยเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ ไปยืนฝั่งเผด็จการแม้แต่วันเดียว บนเส้นทางการเมืองที่ยาวนานเป็นบทพิสูจน์จุดยืนทางการเมือง ดังนั้นที่ผมต้องขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงทุกคนที่สนับสนุนนักการเมืองที่ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน จึงเป็นสิ่งถูกต้องทุกประการ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รื้อคดีเผาเมือง! 'กมธ.กฎหมาย' รับลูกป้าธิดา สอบสลายม็อบเสื้อแดงปี 53

น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน แถลงเปิดเผยผลการประชุม กมธ.ว่า วันนี้มีการพิจารณากรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ​(นปช.)

‘ตาเหวง’ ของขึ้น! หวดเพื่อไทยจำไม่ได้หรือ 2 เหตุการณ์ใหญ่ในสมัยรัฐบาลปชป.

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตสส.เพื่อไทย อดีตแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า “อย่าลืมเป็นอันขาดรัฐไทยฆ่าปชช.สองมือเปล่า

'ป้าธิดา' รับหมดความรู้สึกกับทักษิณ พ้อเขาไม่จำอดีตของคนที่เป็นมิตร-เคยต่อสู้ด้วยกันมา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยส่งเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ขณะ

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

'ทักษิณ' ประกาศอีกแล้ว จะตอบแทนบุญคุณคนไทย ประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัว

"ทักษิณ" อ้อนเสื้อแดงผมกลับมาแล้ว เรียกคนเพื่อไทยกลับบ้าน ครวญถูกยัดข้อหา ถ้าไม่ได้ธรรมะพระพุทธเจ้าคงฆ่าตัวตายไปแล้ว ลั่นจะตอบแทนบุญคุณคนไทย ประเทศไทยและพระเจ้าอยู่หัว