สส.เขตราษฎร์บูรณะ ทิ้งก้าวไกล ฮือฮา!ซบพรรคลุงตู่-รวมไทยสร้างชาติ

ส.ส.เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ พรรคก้าวไกล เตรียมเปิดตัวซบพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นรายที่สอง หลังแตกหักพรรคส้ม กรณีแนวทางพรรคต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

9 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ในวันศุกร์นี้ 10 ก.พ. พรรคจะเริ่มคิกออฟการลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม. ขณะที่กำลังรอเคาะรายชื่อผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขตอยู่ โดยการลงพื้นที่ดังกล่าว ผู้บริหารพรรคนำโดย นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค จะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคไปงานเทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ ที่อาคารไปรษณีย์กลางย่านเจริญกรุง-บางรัก

ที่น่าสนใจคือในรายชื่อที่ทางพรรคแจ้งกับสื่อมวลชน ปรากฏว่ามีชื่อ นายทศพร ทองศิริ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ที่ยังไม่ลาออกจากส.ส.ก้าวไกล รวมอยู่ด้วย

นายทศพร ให้สัมภาษณ์ว่า มีความรู้จักสนิทสนมกับนายวินท์ สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ลาออกจากพรรคก้าวไกล และปัจจุบันนายวินท์ ได้เข้าไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทางนายวินท์ จึงได้ติดต่อให้ไปร่วมงานวันศุกร์นี้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เบื้องต้นยังมีคิวงานในพื้นที่ แต่ได้แจ้งกับพรรคว่าหากเคลียร์งานเสร็จทันก็จะไปร่วมด้วยแน่นอน เพราะตอนนี้ ในทางการเมือง ได้แยกทางกับพรรคก้าวไกลเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องการทำหน้าที่ส.ส.จนถึงวันสุดท้ายของสภาฯชุดนี้ ซึ่งสาเหตุที่ออกจากก้าวไกล เพราะชัดเจนว่าแนวทางเรื่องสถาบันฯกับตนเองไปด้วยกันไม่ได้

“จุดยืนการเมืองของผมกับก้าวไกล ในเรื่องสถาบันฯ ทำให้ไม่สามารถเดินการเมืองไปด้วยกันได้ เรื่องสถาบันฯผมชัดมานานแล้ว เห็นได้จากผมเป็น 1 ใน 9 ส.ส.ก้าวไกลที่ไม่ร่วมลงชื่อกับพรรคก้าวไกลตอนที่พรรคเสนอญัตติให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ผมไม่เห็นด้วย โดยทางการเมืองที่ผ่านมาก็มีหลายพรรคมาทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย ส่วนว่าสุดท้ายจะไปลงสมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ อยู่ที่ระหว่างการพิจารณาหลังจากนี้”นายทศพรกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายคริส โปตระนันท์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ที่ปัจจุบันคือพรรคก้าวไกล ซึ่งตอนนี้ได้ลาออกไปแล้วเพื่อไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ได้ออกมาระบุว่าในก้าวไกลมีโปลิตบูโรนั้น นายทศพร กล่าวว่า ตนกับนายครสไม่ต่างกัน เพียงแต่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่ยุคแรกๆ แต่การเข้าใจบริบทปัญหาภายในเราเข้าใจกันดีอยู่แล้วเพียงแต่ว่าอยู่ที่จะพูดหรือไม่พูด เราก็พูดแต่ความจริง เพียงแต่ว่าจะพูดได้มากแค่ไหนเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายทศพร จะเป็นส.ส.-อดีตส.ส.คนที่สอง ที่มาจากก้าวไกลที่มาอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อจากนายวินท์ สุธีรชัย ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในคณะทำงานยกร่างนโยบายพรรค ที่มีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว