ขายฝัน! เพื่อไทยแลนด์สไลด์ จะสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช เสร็จใน 6 เดือน

เลขาฯเพื่อไทย จัดทัพใหญ่ปราศรัยทั่วประเทศเริ่มมีนาคม อัดสภาล่มไปต่อไม่ไหว จวกนายกฯไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ด้าน ส.ส.โคราชไม่สนบิ๊กตู่เตรียมเปิดเวทีโคราชบ้านเกิด ข้องใจสร้างมอเตอร์เวย์ล่าช้า คุยถ้าได้เป็นรัฐบาล สร้างเสร็จภายใน 6 เดือน

9 ก.พ.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การทำงานในสภาในปัจจุบันไปต่อไม่ได้แล้ว สภาล่มทุกสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าพรรครัฐบาล โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเป็นส.ส.จึงไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน จะมาร่วมประชุมสภา ก็ต่อเมื่อรัฐบาลหรือตัวเองได้ประโยชน์ หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะไม่ให้ความสำคัญ ดูได้จากการตอบกระทู้หรือการชี้แจงในสภา จะให้รัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทน ปัจจุบันไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แล้ว เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล รัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญกับการย้ายพรรค เปลี่ยนขั้วการเมือง หรือ ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายประเสริฐกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ การประชุมสภามาตลอด เนื่องมาจากรัฐธรรมนูญบังคับให้ นำปัญหาของ พี่น้องประชาชนต้องมาพูดคุยในที่ประชุมสภาเพื่อให้รัฐบาลรับไปแก้ไข ดังนั้นการประชุมสภา จึงมีความสำคัญหรือแม้แต่การพิจารณา กฎหมายสำคัญ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลยังไม่ให้ความร่วมมือ แล้วอย่างนี้จะไปต่อได้อย่างไร หากเป็นรัฐบาลอื่นคงยุบสภาไปแล้ว

“พรรคเพื่อไทย หลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง เดือนมีนาคมเป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย เพื่อพูดเรื่องนโยบายของพรรคกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ พรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งที่จะมาถึง มั่นใจว่าจะสามารถแลนสไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ขอยืนยันว่า จนถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากประชาชนให้โอกาส พรรคพร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน”นายประเสริฐ กล่าว

นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.นครราชสีมา วันที่ 25 ก.พ. ว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จะมาปราศรัย จะได้พูดกับปากตัวเองให้คนโคราชและคนอีสานทราบว่าเป็นนายกฯและรัฐบาลมา 8 ปี ทำไมถึงปล่อยให้การก่อสร้างมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช ล่าช้าไป 3-4ปี ตอนนี้ยังจะขอต่อเวลาไปอีก 2 ปี ถึงจะก่อสร้างเสร็จ การก่อสร้างล้าช้าเช่นนี้ เป็นการทำลายโอกาสทางเศรษฐกิจของพี่น้องชาวอีสานอย่างยิ่ง ประชาชนต้องทุกข์ในการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาวต้องใช้เวลา 7-11 ชั่วโมง แทนที่ประชาชนจะได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขกับครอบครัวแต่ต้องมาติดบนถนนเพราะความล่าช้าของรัฐบาล

“เชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้เป็นรัฐบาลจะเร่งรัดติดตาม การก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายดังกล่าวเสร็จภายใน 6 เดือน นอกจากนั้นยังไม่สนใจแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องโคราชที่ได้ยื่นร้องเรียนให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-โคราช ช่วงผ่านเมือง แต่ไม่มีความคืบหน้าและไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชแต่อย่างใด”นายโกศลกล่าว

นายโกศล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ประชาชนอยากฟังจากปากพล.อ.ประยุทธ์ อีกเรื่องคือการทำงานมา 8 ปี ใช้งบประมาณไปมหาศาล แต่ทำไมประชาชนยังยากจนอยู่เหมือนเดิม พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะปราบปรามทุจริตอย่างเด็ดขาด แต่กลับตั้งคนใกล้ชิดที่มีข่าวพัวพันกับเรื่องการตบทรัพย์จนต้องออกไปครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้กลับตั้งเข้ามาอีกรอบโดยไม่สนใจความรู้สึกประชาชน เช่นนี้แล้วประชาชนจะเชื่อมั่นนายกฯในเรื่องนี้ได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น