'บิ๊กตู่' ปิดห้องถก 'ชวน-พรเพชร' แก้ปัญหาสภาล่ม บอกผมพยายามเต็มที่แล้ว

8 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายพรเพชร วชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการหารือนอกรอบ ที่ห้องรับรอง ร่วมกับนายชวน นายพรเพชรและนายวิษณุ กว่า 10 นาที โดยมีรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้มีการพูดคุยถึงกรณีการประชุมสภาล่มซ้ำซาก รวมทั้งร่างกฏหมายที่ยังคงค้างอยู่ในสภา

จากนั้น เวลา 15.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงการพูดคุยกับนายชวน ว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเป็นการพูดคุยกันถึงเรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ จะให้คุยเรื่องอะไรอีก ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องสภาล่มหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ” ท่านก็บอกผมซึ่งผมก็รับทราบและขอบคุณ ซึ่งผมก็พยายามเต็มที่ให้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' ชี้ยกเลิกทัศนศึกษา ไม่ช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุไฟไหม้ แต่อยู่ที่หน่วยงานต้องเข้มงวดจริงจัง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว่า เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง แต่กรณีนี้กระทบกระเทือนคนมากเป็นพิเศษ เพราะเราต้องสูญเสียทรัพยากรสำคัญที่สุดของชาติคือนักเรียนถึง 23 คนบาดเจ็บรวมทั้งหมด 50 คน

ป.ป.ช.เปิดขุมทรัพย์รอบ 10 ปี อดีตบิ๊กสว. 'พรเพชร' รวย 63 ล้าน 'สิงห์ศึก' 57 ล้าน 'ศุภชัย' 46 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้

'นิพิฏฐ์' ตอก 'ณัฐวุฒิ' ล้างมือจากการเผาบ้าน-เผาเมือง ให้หายสกปรกเสียก่อน ค่อยรื้อฟื้นคดีเสื้อแดง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ล้างมือให้หายสกปรกเสียก่อนเถอะ

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม

'ชวน' ควง 'อภิสิทธิ์' ร่วมงานพิธีเคารพบรรพบุรุษตระกูล 'วงศ์หนองเตย' ปลุกสกัดการเมืองขี้โกง

ช่วงเย็นวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 37/4 เทศบาล 5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประช