ส.ส.ใต้ เย้ยฝ่ายค้านใช้เวทีอภิปรายหลอกด่าหาเสียง ไม่ต้องมีองครักษ์ นายกฯตอบเองได้

"สายัณห์" ดักคอฝ่ายค้าน อภิปราย ม. 152 อย่าจ้องหลอกด่านายกฯ ลั่นไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่" ตอบเองได้ ยันยังอยู่พปชร.จนนาทีสุดท้ายสภา

8 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ.ที่จะมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือไม่ ว่า ครั้งนี้เป็นการอภิปรายเพื่อชี้แนะรัฐบาลในการบริหารงานประเทศ ซึ่งจะชี้แนะได้อย่างไร เพราะเหลือเวลาแค่เดือนเดียว ชี้แนะมา 4 ปีแล้วยังไม่พอ น่าจะเป็นการหลอกด่านายกฯ และตีหัวเข้าบ้านมากกว่า จึงขอให้ประชาชนจับตาดูให้ดี ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็นหรือวกไปวนมา เสียดสี ตนก็มีหน้าที่ใช้ข้อบังคับบอกฝ่ายค้านว่ามันไม่ถูกต้อง ซึ่งคิดว่ามันเป็นเรื่องเดิมๆแล้วเอามาพูดใหม่ ไม่ต้องมีองครักษ์เพราะนายกฯตอบได้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ ตนยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ กระแสที่ตนจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็นแค่กระแสข่าว ตอนนี้ตามกฎหมายยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้ายุบสภาวันไหน ก็ยินดีพร้อมไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งสภาจะหมดวาระในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ตนคิดมาแล้วว่ารัฐบาลจะครบ 4 ปีนั้น เกิดขึ้นได้ยาก ตนจึงอยากทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้าย ฟังพระราชโองการปิดสภาก็ถือว่าหมดหน้าที่ 4 ปี ที่ได้รับมอบหมายจากประชาชน และวันนี้ตนเข้ามาทำเนียบก็มากินข้าวเที่ยง ไม่ได้มาพูดคุยกับใครเป็นพิเศษ ซึ่งทำเนียบรัฐบาลประชาชนก็เข้าได้

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของนายรัฐมนตรี ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 20 ก.พ.ว่านายสายันณ์ กล่าวว่า เป็นกำหนดการที่วางไว้นานแล้ว เพราะตอนแรกตนชวนให้นายกฯไปประชุมครม.สัญจร จะได้ดำเนินการโครงการใหญ่ๆที่คั่งค้างอยู่ แต่นายกฯคงห่วงเรื่องข้อกฎหมาย จึงปรับเป็นลงพื้นที่ตรวจราชการ ซึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติโครงการไปมากมาย โดยเฉพาะสนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช และโครงการสะพานข้ามเกาะสมุย - ขนอมที่กำลังจะดำเนินการแล้วเสร็จ ซึ่งตนเป็นผู้จุดประเด็นแล้วติดตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)