หิมะตก! 'สมชัย' ชม กกต.ปมให้ 5 จังหวัดแบ่งเขตใหม่

'สมชัย' ชม กกต.บอกรู้ว่าผิดแล้วยอมแก้ไข! แต่ยังติงปม กทม.ที่ให้รีบประกาศผลแบ่งเขตใหม่อาจไม่ทันการณ์ เพราะแต่ละแขวงมีประชาชนมาก

08 ก.พ.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การที่เลขาธิการกกต. สั่งให้ 5 จังหวัด คือ กทม., สมุทรปราการ, ชลบุรี, เชียงใหม่ และปัตตานี จัดทำรูปแบบการแบ่งเขตใหม่เพิ่มเติม ถือเป็นการทำงานที่น่าชื่นชม คือ รู้ว่าผิดแล้วยอมแก้ไข แต่

1.การสั่งให้ 5 จังหวัด รีบทำใหม่ แล้วรีบประกาศในวันที่ 7 ก.พ. อาจเกิดความลำบากแก่ จังหวัดใหญ่ เช่น กทม. มี 33 เขต ที่อาจไม่สามารถดำเนินการได้ทัน

2.มีจังหวัดที่ประกาศใหม่ทัน ในวันที่ 7 ก.พ. จำนวน 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ สมุทรปราการ ซึ่งมีปัญหาผิดเล็กน้อย และปัตตานี ที่ไม่ผิด แต่ก็ได้รับคำสั่งให้ทำเพิ่ม และ ทำใหม่ตามคำสั่ง

3. กทม. อาจเป็นโจทย์ยาก ที่จะให้ราษฎรในแต่ละเขตเลือกตั้งมีความใกล้เคียง เพราะแต่ละแขวงมีราษฎรมาก ตัดปะ อย่างไรก็เป็นปัญหา ยังไม่ทราบจะทำได้หรือไม่ และจะเสร็จเมื่อใด

4.อย่าลืมกติกา รับฟังความเห็น 10 วัน ประกาศใหม่ยิ่งช้า ยิ่งต้องขยับวันสุดท้ายของการรับฟังความเห็นออกนะครับ ให้กำลังใจ กกต. กทม. ครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)