'คริสต์ โปตระนันท์' ทิ้งก้าวไกลตั้ง 'พรรคทำได้'

'คริสต์ โปตระนันท์' อดีตผู้ร่วมก่อตั้งอนาคตใหม่ และแกนนำเส้นด้าย หอบ ส.ก.พญาไทแยกทางก้าวไกล ตั้งพรรคใหม่ชื่อทำได้ ปัดเป็นพรรคสำรอง แต่น้อยใจไม่ให้มีบทบาทมานาน

08 ก.พ.2566 - กรณีกระแสข่าวนายคริสต์ โปตระนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และมูลนิธิเส้นด้ายเตรียมประกาศลาออกจากพรรค ก.ก.พร้อมทีม ส.ก.อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่านายคริสต์จะลาออกจริง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคทำได้ โดยล้อกับชื่อกลุ่มเส้นด้ายที่ได้ก่อตั้งมา โดยนายคริสต์จะเป็นหัวหน้าพรรคเอง และมีนายพีรพล กนกวลัย ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกลเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งพรรคที่ตั้งขึ้นใหม่นี้มั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียง ส.ส.เขตในพื้นที่ กทม.ซึ่งกลุ่มเส้นด้ายเคยมีผลงานในช่วงที่ผ่านมา และตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศูนย์ของกลุ่มเส้นด้าย เช่น จ. ภูเก็ต และเชียงใหม่ เป็นต้น

“พรรคที่จะตั้งใหม่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือเป็นพรรคอะไหล่ของพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เช่น การถูกยุบพรรค เพราะการลาออกของนายคริสต์และพวกครั้งนี้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งและน้อยใจพรรคในบางเรื่อง ซึ่งเขาคิดว่าอยู่กับพรรคมานาน ควรจะมีบทบาทต่างๆ มากกว่านี้”รายงานข่าวระบุ

แหล่งข่าวพรรค ก.ก.แจ้งว่า ในส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี ซึ่งพรรคได้เปิดตัวนายคริสต์ไปก่อนหน้านี้ ก็ได้มีได้มีบุคคลที่จะมาแทนแล้ว โดยเป็นแคนดิเดตเดิมที่ประสงค์จะลงในเขตนี้อยู่แล้ว ซึ่งพรรคจะเปิดตัวในโอกาสต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ก้าวไกล’ ดึง ปชช. ร่วมทำนโยบาย

'ก้าวไกล' จัดงาน 'ก้าวCAMP' ครั้งที่ 3 เปิดโอกาสให้ ปชช.มีส่วนร่วมทำนโยบาย ด้าน 'ณัฐพงษ์' เผย พร้อมส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ท้องถิ่น กว่า 20 จังหวัด ยัน ไม่หวั่นเกมบ้านใหญ่ เชื่อ 'กระสุนแพ้กระแส'

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. เชื่อเดินหน้าลำบาก

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. ห่วงสภาพคล่อง เดินหน้าโครงการลำบาก บอกยังไม่มีวี่แววเอกสารงบกลางวนเข้ามาใหม่ เชื่อหาก 'เศรษฐา' เกิดอุบัติเหตุการเมือง ก็ยังมีคนสานต่อ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ