'วิษณุ' ชี้ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม ทำสภาล่มหนีซักฟอก ม.152 ไม่ขัด รธน. แต่ผิดจริยธรรม

7 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เคยระบุจะทำความเข้าใจคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ได้มีการซักซ้อมอะไรกันนิดหน่อย เรื่องการแบ่งเวลาว่าจะตอบเมื่อไหร่อย่างไร ไม่มีอะไรมากเพราะไม่รู้เขาจะพูดอะไร

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ยืนยันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หรือไม่ว่าจะสั่งการให้ส.ส.พรรคภูมิใจไทยเป็นองค์ประชุมในการอภิปรายตามมาตรา 152 นายวิษณุ กล่าวว่าก็ไม่เห็นเขาพูดอะไร ตนไม่ทราบจะมีการไปยืนยันกันส่วนตัวหรือไม่ ต้องไปถามนายอนุทิน

เมื่อถามว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับพรรคการเมืองในการเป็นองค์ประชุมหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เห็นพูดอะไร

เมื่อถามอีกว่า หากส.ส.มีเจตนาทำให้องค์ประชุมล่มในการอภิปราย 152 จะขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า การทำองค์ประชุมล่มไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะการที่องค์ประชุมไม่ครบเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ถ้าเป็นเรื่องจงใจอาจผิดเรื่องจริยธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. คนงานเร่งปรับภูมิทัศน์รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยว